Các trường học tại Ukraine sẽ ngừng giảng dạy tiếng Nga từ năm 2020

GD&TĐ - Bắt đầu từ ngày 1/9/2020, các trường học tại Ukraine sẽ ngừng giảng dạy tiếng Nga. Những trường dạy tiếng Nga tại quôc gia này sẽ chuyển sang ngôn ngữ giảng dạy là tiếng Ukraine, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Khoa học Ukraine bà Anna Novosad cho biết.  

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đồng thời, Anna Novosad cũng thông báo rằng các trường dạy ngôn ngữ thiểu số sẽ chuyển sang dạy tiếng của các quốc gia EU từ tháng 9/2023. Theo bà, đây là bước quan trọng trong việc thi hành luật "Về việc đảm bảo vai trò của tiếng Ukraine như một ngôn ngữ quốc gia" và tuân thủ những sửa đổi mới nhất của Luật giáo dục Ukraine.

Kể từ năm 2018, tại Ukraine, các bài học tiếng Nga chỉ còn được dạy ở các trường tiểu học. Các trường trung học và các tổ chức giáo dục đại học đã chuyển sang giảng dạy bằng tiếng Ukraine.

Ban đầu, theo yêu cầu của phụ huynh, các lớp học đầu tiên bằng tiếng Ukraine đã được mở. Sau đó, việc dạy tiếng Nga dần trở nên ít đi và thậm chí được thay thế bằng các môn học khác.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Khoa học Ukraine, vào cuối năm học vừa qua, trong 622 cơ sở giáo dục đang hoạt động, chỉ có hơn hơn 277 nghìn học sinh học bằng tiếng Nga, chiếm 7% tổng số học sinh, sinh viên trong cả nước. 

Theo Rg.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ