Tiết 1: Bài 1: TỰ CHĂM SÓC, RÈN LUYỆN THÂN THỂ.
I/ Mục tiêu bài học :
1.Kiến thức:
2.Kĩ năng:
3.Thái độ:
IV/ Phương tiện dạy học (chuẩn bị)
- Giáo viên: +....
+....
- Học sinh: +...
+...
V/ Tiến trình dạy học
1. Ổn định
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Khám phá:
Giáo viên ghi ý kiến học sinh và dẫn vào bài.
Hoạt động của GV và HS | Nội dung ghi bảng |
HĐ1. Hiểu được thân thể, sức khỏe là tài sản quý giá nhất của mỗi người, cần phải tự chăm sóc, rèn luyện để phát triển tốt. - Gv: cho hs thảo luận vấn đề/SGK - Hs: tiến hành thảo luận ....... ....... - Gv kết luận kết hợp ghi nội dung bài học HĐ2. Hiểu được ý nghĩa của việc tự chăm sóc, rèn luyện thân thể. - Gv chia nhóm và y/c hs làm việc nhóm về vấn đề gv đưa ra - Hs các nhóm làm việc - Đại diện trình bày - Gv kết luận HĐ3. Nêu được cách tự chăm sóc, rèn luyện thân thể của bản thân. - Gv cho hs tự liên hệ thực tế của bản thân... - Hs..... HĐ4. Thực hành / luyện tập - Gv cho hs củng cố bài tập SGK - Hs giải quyết bài tập lần lượt theo SGK - Gv kết luận và chuyển hoạt động | I- Nội dung bài học; 1.Khái niệm: Thân thể, sức khỏe là... 2.Ý nghĩa: - Mặt thể chất:.... - Mặt tinh thần:..... 3. Biểu hiện: - Giữ gìn vệ sinh cá nhân.... - Luyện tập thể dục, thể thao... ............ - Tránh những thói quen có hại: - .... - .... II.Bài tập: a/ SGK/ tr5 b/..... c/..... |
4. Nhận xét (củng cố):
5.Dặn dò:
Rút kinh nghiệm: