Giảm tiết dạy cho giáo viên chủ nhiệm?

GD&TĐ - * Hỏi: Tôi là giáo viên dạy tiểu học, hiện nay tôi dạy 22 tiết/tuần. Theo quy định hiện hành thì tôi có được giảm 3 tiết chủ nhiệm/tuần không? 3 tiết chủ nhiệm đó hiệu trưởng cho rằng đó là tiết sinh hoạt tập thể, sinh hoạt dưới cờ và một tiết hoạt động ngoài giờ mà giáo viên chủ nhiệm phải thực hiện theo thời khóa biểu; như vậy có đúng không? Nguyễn Thanh Hương (thanhhuong***@gmail.com)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

* Trả lời: Theo Điều 6 Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông (Ban hành kèm theo Thông tư số 28 /2009/TT-BGDĐT ngày 21/10/2009 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT) quy định: Định mức tiết dạy của giáo viên tiểu học là 23 tiết, giáo viên THCS là 19 tiết, giáo viên THPT là 17 tiết; Định mức tiết dạy của giáo viên trường phổ thông dân tộc nội trú là 17 tiết ở cấp THCS, 15 tiết ở cấp THPT; Định mức tiết dạy của giáo viên trường phổ thông dân tộc bán trú là 21 tiết ở cấp tiểu học, 17 tiết ở cấp THCS; Định mức tiết dạy của giáo viên trường, lớp dành cho người tàn tật, khuyết tật là 21 tiết đối với giáo viên ở cấp tiểu học, 17 tiết đối với giáo viên ở cấp THCS.

Còn tại Điều 8 Quy định trên có nêu: Giáo viên chủ nhiệm lớp ở cấp tiểu học được giảm 3 tiết/tuần, ở cấp THCS và cấp THPT được giảm 4 tiết/tuần. Giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường phổ thông dân tộc nội trú cấp THCS và cấp THPT được giảm 4 tiết/tuần. Giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường chuyên, trường bán trú được giảm 4 tiết/tuần. Giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường, lớp dành cho người tàn tật, khuyết tật được giảm 3 tiết/tuần. Giáo viên kiêm phụ trách phòng học bộ môn được giảm 3 tiết/môn/tuần.

Căn cứ vào quy định trên, trường hợp của bạn là giáo viên chủ nhiệm sẽ được giảm định mức 3 tiết/tuần. Việc hiệu trưởng nói, 3 tiết được giảm định mức đó là tiết sinh hoạt tập thể, sinh hoạt dưới cờ và một tiết hoạt động ngoài giờ mà giáo viên chủ nhiệm phải thực hiện theo thời khóa biểu là chưa phù hợp với quy định hiện hành.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.