Giai đoạn 5 của Dự án “Các trường đại học Nga” ở Việt Nam

GD&TĐ - Ngày 4/4, tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội diễn ra cuộc họp báo về Giai đoạn 5 của Dự án "Các trường đại học Nga" ở Việt Nam với sự ủng hộ của Cơ quan Hợp tác LB Nga và Bộ GD&ĐT Việt Nam.

Lãnh đạo các trường ĐH đến từ LB Nga trao đổi với phía Việt Nam về những yêu cầu của việc tuyển sinh du học Nga trong buổi họp báo
Lãnh đạo các trường ĐH đến từ LB Nga trao đổi với phía Việt Nam về những yêu cầu của việc tuyển sinh du học Nga trong buổi họp báo

Dự cuộc họp có bà Е.R. Zubtsova – Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội; Giáo sự Rưkun Arechiom Iuruevich – phó hiệu trưởng phụ trách quan hệ quốc tế NI TGU; Giáo sư Đemeshkina Tachiana – Chủ nhiệm khoa Ngữ văn NI TGU; cùng đại diện các trường ĐH Sư phạm Quốc gia, ĐH Kỹ thuật, ĐH Liên bang vùng Viễn Đông của Nga và đại diện các trường ĐH từ phía Việt Nam.

Đoàn đại biểu đến từ các trường ĐH của Nga dự kiến sẽ làm việc với các trường ĐH ở Việt Nam từ ngày 4 - 8/4/2016. Thời gian này Đoàn đại biểu cũng sẽ diễn trao đổi với Bộ GD&ĐT nước CHXHCN Việt Nam về về việc tiếp tục hỗ trợ, hợp tác giữa các trường ĐH.

Bộ Giáo dục và Khoa học LB Nga có thay đổi một chút quy tắc tuyển chọn ứng viên nước ngoài trong năm học 2016 - 2017. Theo quy tắc mới, các trường đại học Nga nhận được thẩm quyền nhiều hơn và giờ đây họ có thể tự chọn sinh viên tương lai cho mình.

Mặt khác, các bạn trẻ Việt Nam có nguyện vọng học tập ở Nga và tiếp nhận một nền giáo dục có chất lượng theo các chuyên ngành kỹ thuật, tự nhiên và nhân văn có thể được chọn trường ĐH có điều kiện phù hợp nhất cho mình trong học tập, sinh hoạt, đồng thời cho cả việc tiếp tục nâng cao trình độ bằng tiếng Nga cũng như bằng tiếng Anh (một số trường đề xuất các chương trình thạc sĩ bằng hai thứ tiếng).

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đại diện của các trường đại học Nga sẽ tiến hành gặp gỡ làm việc với Trường Đại học Hà Nội, Trường Đại học Giao thông Vận tải, Học viện Kỹ thuật Quân sự mang tên Lê Quý Đôn, Trường Đại học Kiến trúc...

Đại diện các trường ĐH đến từ Nga sẽ tổ chức giới thiệu về mình tại các trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội-Amsterdam, Trần Phú, Nguyễn Trãi, Thái Nguyên, Hoàng Văn Thụ với mục đích đưa thông tin tới các ứng viên về các chương trình đào tạo của mình. Ngoài ra, một số trường sẽ tổ chức trắc nghiệm nhanh cho các em học sinh lớp 12 có dự định sang học ở Nga.

Dự kiến trong năm nay Chính phủ LB Nga cấp cho Chính phủ Việt Nam 855 suất học bổng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ