Giải ĐNÁ 2019: Những cô gái Việt Nam đặt mục tiêu Vàng

GD&TĐ - Chuẩn bị cho giải vô địch ĐNÁ 2019 diễn ra từ 13 đến 28/9, ĐT Việt Nam đã tập trung chuẩn bị và sẵn sàng lên đường tìm kiếm chức vô địch.

ĐT bóng đá nữ Việt Nam đang rất tự tin vào khả năng vô địch Giải ĐNÁ 2019.
ĐT bóng đá nữ Việt Nam đang rất tự tin vào khả năng vô địch Giải ĐNÁ 2019.

Vì giải đấu này được xem là bước chạy đà quan trọng hướng tới SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm và xa hơn là Olympic Tokyo 2020, HLV Mai Đức Chung và các học trò đã tỏ rõ sự nghiêm túc và quyết tâm qua thời gian dài tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Về công tác chuẩn bị, HLV Mai Đức Chung tỏ ra khá hài lòng.

Chia sẻ với báo chí ở buổi trả lời phỏng vấn báo giới sáng nay, lần trả lời phỏng vấn cuối cùng trước khi lên đường, ông Mai Đức Chung cho biết công tác chuẩn bị của đội đã ở mức tốt, hoàn hảo. Đội đã được rà soát kỹ lưỡng, chuẩn bị tốt nhất và đầy đủ nhất về tất cả các mặt.

Ông khẳng định: “Toàn đội đang rất vui vẻ, đoàn kết và tự tin hướng tới giải đấu. Vấn đề chuyên môn cũng như thể lực của toàn đội cũng ổn định. Chung tôi vừa có 3 trận đấu giao hữu với các đội bóng mạnh của Nhật bản ở chuyến tập huấn gần đây và thu được những kết quả tạm ổn. Bản thân các cầu thủ cũng đúc rút được nhiều điều cũng như có sự tiến bộ rõ rệt về chuyên môn”.

Ở giải vô địch ĐNÁ 2019 tới đây, ĐT nữ Việt Nam được đánh giá là khá thuận lợi khi rơi vào bảng đấu cùng với Myanmar, Campuchia và Indonesia. Tuy nhiên HLV Mai Đức Chung tỏ ra rất thận trọng khi cho rằng các đối thủ đều khó lường và không được phép coi thường họ.

Ông cho biết: "Chúng tôi sẽ chơi tập trung, không chủ quan trước đối thủ nhất là Campuchia dù họ mới có bóng đá nữ và chưa từng tham dự các giải đấu SEA Games hay AFF Cup. Myanmar cũng là đối thủ rất mạnh mà chúng ta cần đề phòng và chơi thận trọng để có thể giành được kết quả tốt nhất”. 

Mặc dù lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch không giao nhiệm vụ cụ thể ở giải đấu này, thế nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn khẳng định ông và học trò sẽ nỗ lực từng trận một để đi đến cái đích cao nhất, vẻ vang nhất. Đó cũng là động lực tốt giúp các cầu thủ của chúng ta tự tin hơn hướng tới SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay tại Philippines.

Theo lịch trình, sau buổi tập vào sáng 12/8, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Mai Đức Chung đã công bố danh sách 23 cầu thủ nữ lên đường dự Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á (ĐNÁ).

Giải sẽ được tổ chức tại Thái Lan từ 13 – 28.8. Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ Myanmar, Campuchia và Indonesia trong khi bảng A gồm chủ nhà Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore và Timore-Leste. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm xếp hạng, xác định đội Nhất Nhì tại mỗi bảng vào bán kết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ