Xin lỗi con về một gia đình khiếm khuyết!

Khi cha mẹ gạch bỏ tên nhau ra khỏi cuộc đời thì những đôi mắt trẻ thơ kia cũng mất đi nét hồn nhiên của tuổi. Bao nhiêu nước mắt mới đủ lấp đầy khoảng trống tan hoang sau một phen đứt gãy đó?

Xin lỗi con về một gia đình khiếm khuyết!
xin loi con ve mot gia dinh khiem khuyet! - 1

Tôi đã thấy, đã thắt cả lòng khi chứng kiến bà mẹ đèo con nhỏ mới chưa đầy 3 tuổi ngủ quặt quẹo sau lưng. Tôi đã đi theo người mẹ ấy cả một quãng đường dài vì lo đứa trẻ có thể ngã, tay lái yếu của bà mẹ có thể xiêu. Một người mẹ độc thân vừa đón con về từ nhà chồng cũ theo lịch.

Những đứa con sinh ra trong một gia đình khuyết, dù mẹ chúng có yêu thương chúng đến đâu, đứa trẻ ấy cũng đầy ắp nỗi buồn trong mắt. Nhất là buổi cuối tuần, nơi sân chơi trẻ em, giữa những đứa trẻ đủ đầy cả cha lẫn mẹ.

Tôi cũng từng chứng kiến, một cậu bé 4 tuổi, trên tay rất nhiều đồ chơi nhưng mắt cứ cười theo một cặp vợ chồng với đứa con nhỏ gần cạnh. Và tôi cũng đã thấy những bà mẹ đơn thân, trong những cơn say rượu, ngã lăn cả xuống cống, khóc tức tưởi vì nhớ con.

xin loi con ve mot gia dinh khiem khuyet! - 2

Tôi cũng đã từng tức điên lên thay cho những người mẹ đơn thân khi bị coi là “Máy bay bà già”, là “Gái nạ dòng”, là “món ngon miễn phí - rau sạch an toàn”. 

 Khi những gã đàn ông nham nhở truyền tay nhau những số điện thoại cùng lời nhắn nhủ: “Bỏ chồng mấy năm rồi! Khát lắm! Đong đưa tí là sẵn sàng lên giường ngay”. Những phụ nữ đơn thân như thế đều bị coi là một món hời trên những diễn đàn đen nơi lũ đàn ông trao đổi số điện thoại "con mồi" với nhau. Trong mắt họ, phụ nữ đơn thân là phụ nữ dễ dãi nhất!

Thế nên, hạnh phúc lần nữa trở nên khó khăn thập phần. Trong đám đàn ông theo đuổi mình, bao nhiêu gã chỉ muốn lên giường với mình chứ không muốn chung đường với mình?

Nhiều mẹ đơn thân sau một hồi gặp phải những gã đàn ông như thế thành sợ đàn ông, ghét đàn ông, căm thù đàn ông. Vài ba người trong số đó thì buông xuôi mặc kệ cho số phận đưa đẩy.

Đàn ông tệ thì dễ tránh nếu các mẹ đơn thân chịu khó quan sát, tìm hiểu trước khi đi xa hơn. Nhưng đàn bà tệ thì các mẹ đơn thân chẳng tránh được. Khi mà cùng là phụ nữ với nhau, nhiều chị bĩu môi dài hơn cây số bỉ bai rằng: Ối dào, loại phụ nữ chồng chê, chồng bỏ. Hay “Rổ rá cạp lại”. Trời ạ, sao phụ nữ với nhau mà ác khẩu với nhau vậy?

Rồi! Nếu qua được những ải kia thì lại bắt đầu những trắc trở gập ghềnh mới. Rằng: Liệu anh ta có yêu thương con mình không? Trong inbox của tôi, câu hỏi này luôn ngập trong nước mắt.

xin loi con ve mot gia dinh khiem khuyet! - 3

Liệu anh ấy có yêu thương con mình không? Ảnh minh họa.

Nhiều single mom dù rất yêu người đàn ông mà họ đã tìm thấy nhưng lại không vượt qua được câu hỏi: Liệu anh ấy có yêu thương con mình không? Là bởi làm mẹ của đứa con đủ đầy đã quá nhiều âu lo, làm mẹ của một đứa con sau đổ vỡ lại còn âu lo gấp vạn lần. Chưa kể những bài học vụ án kiểu “Cha dượng xâm hại con riêng của vợ” khiến nhiều người mẹ đơn thân thất thần cả tháng.

Là có con gái thì lo thế. Có con trai cũng lo việc anh ấy không phải cha ruột nên anh ấy không có cảm tình. Nó với anh ấy khác họ mà. Có đàn ông nào yêu thương đứa con không cùng họ với gã?

Ngày nọ, khi đặt bút ký đơn ly hôn, hẳn nhiều người phụ nữ đã không thể thấy hết được dặm trường khổ ải. Có khi vì cái TÔI lớn quá. Có khi vì những lời “động viên- khích lệ” của bạn bè: Ôi dào, đàn ông kiểu chồng mày bỏ quách đi cho xong. Đời còn dài- trai còn nhiều. Lo gì.

Nhưng đến lúc này đây, khi đơn thân rồi, những người bạn đó ở đâu? Hay họ chỉ quáng quàng cà phê một chốc rồi “Tao phải về nấu cơm cho chồng tao”. Than ôi, tôi vẫn bảo rằng khuyên người ta ly dị là lời khuyên ác. Vì thứ ta thấy, ta cho là đúng nhưng ta đâu phải chịu những đớn đau sau đó?

Giữ lại một cuộc hôn nhân nếu nó còn cơ hội sửa chữa vẫn tốt hơn là bỏ đi thay mới. Chỉ là tuổi trẻ sốc nổi, chỉ một lần sai mà mãi không sửa nổi. Mà tụi đàn ông, nhiều kẻ trên 30 tuổi vẫn trẻ ranh, bốc đồng. Giữ lại vợ thì không mà còn đá bồi vợ thêm phát nữa. Cơn tự ái như ngọn lửa điêu tàn, thiêu trụi không chỉ một tờ giấy chứng nhận kết hôn mà có khi là cả một quãng đời sau đó.

Làm mẹ đơn thân vốn chẳng ai muốn vậy. Đừng tin vào những bài tung hô phụ nữ độc lập không cần đàn ông. Đừng tin vào lũ bạn xót mình xúi dại. Đừng tin vào những bà mẹ đơn thân đang cố tỏ ra mạnh mẽ và hạnh phúc. Đừng tin vào cả việc mình có thể làm mẹ đơn thân tốt nhất. Hãy tin vào hạnh phúc trong chính tay mình. Giữ chặt nó lại, đừng buông!

xin loi con ve mot gia dinh khiem khuyet! - 4

Là nếu hôn nhân có thể sửa chữa được - Hãy cho nó một cơ hội bắt đầu lại.

Là nếu buộc phải làm mẹ đơn thân - Hãy tin vào hạnh phúc lần nữa.

Là nếu trở thành mẹ đơn thân rồi - Hãy yêu thương con nhiều hơn, bù đắp cho con nhiều hơn.

Là nếu gặp một “Chàng Hạnh Phúc” - Hãy cho họ một cơ hội bắt đầu mới.

Là nếu “Chàng Hạnh Phúc” ấy chưa yêu con bạn đủ - Hãy khiến chàng yêu bạn nhiều hơn. Đàn ông luôn có khuynh hướng trái tim truyền dẫn - vì yêu bạn sẽ yêu con bạn.

Là nếu có cơ hội để “Hạnh Phúc Lần Nữa” - Hãy tận hưởng!

Xét cho cùng, tin tôi đi, làm mẹ đơn thân thật ra không phải là dấu chấm hết cuộc đời. Nó chỉ là những thử thách mà bạn buộc phải trải qua. Như chơi game, để lên một level mới.

Tin tốt với bạn là hầu hết những bà mẹ đơn thân khi bước sang cuộc hôn nhân mới đều rất trưởng thành và kiên cường. Bởi họ đều đã vượt qua được hết những khổ ải của năm tháng làm mẹ đơn thân. Thứ gì không giết chết họ sẽ khiến họ trở nên mạnh mẽ hơn!

Hãy share bài viết này vì những kiên cường chúng ta muốn dành tặng họ!

Theo Eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ