Vừa ký đơn ly hôn, chồng khóc ròng trước nhật kí của con gái 9 tuổi

Tôi có quá ích kỉ khi đã để cho con gái chịu thiệt thòi không? Nhưng quả thật, tôi không thể chịu đựng nổi vợ mình nữa.

Vừa ký đơn ly hôn, chồng khóc ròng trước nhật kí của con gái 9 tuổi

Hướng Dương ơi,

Là đàn ông, tôi chưa từng nghĩ có ngày phải nhờ đến sự tư vấn của người khác. Tôi sống khá kín tiếng, chuyện gia đình riêng tư càng không dễ thổ lộ cho ai nghe. Nhưng giờ tôi đau lòng quá, không biết phải quyết định thế nào cho đúng.

Tôi và vợ cưới nhau qua mai mối. Hồi đó tôi đã 33 tuổi, thấy cô ấy hiền, lại có công ăn việc làm nên cưới thôi chứ không yêu. Về sống chung, có với nhau hai đứa con, tôi mới chán ngán, thậm chí sợ hãi vợ mình.

Cô ấy không còn là vợ mà giống như mẹ tôi. Cô ấy kiểm soát tôi từng chút một. Tôi đi chơi với bạn tầm 8 giờ chưa về, cô ấy đã gọi điện mắng xối xả hoặc đến tận nơi tìm. Nhiều lần tôi mất mặt vô cùng với bạn bè, đồng nghiệp mình.

Kí đơn ly hôn không đau nhưng đọc được dòng nhật kí của con gái 9 tuổi, tôi đã rơi nước mắt - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Trong việc nhà và chăm con, tôi cũng phụ vợ nhưng cô ấy quá kĩ tính nên toàn soi mói, bắt lỗi bắt phép. Vì không muốn cãi nhau nên tôi không làm nữa. Đỉnh điểm để tôi kí đơn ly hôn là vợ tôi đến tận công ty tôi, đánh ghen một cô bé tôi đang hướng dẫn tập sự. Công ty quyết định đình chỉ tôi 2 tháng vì gây mất trật tự. Sự nghiệp tôi đang tiến triển tốt thì bị chững lại.

Còn vài ngày nữa tôi ra tòa, hoàn tất thủ tục. Nhưng tối nay, tôi lại đọc được những dòng nhật kí nhòe nước mắt của con gái 9 tuổi. Nó khóc vì sẽ không được ở cùng em và bố mẹ. Nó sợ vì bạn bè có đủ bố mẹ.

Những dòng chữ non nớt đó khiến tôi đau lòng và bắt đầu phân vân. Nhưng tôi cũng không chịu đựng nổi vợ mình rồi. Mong Hướng Dương cho tôi lời khuyên. (Tuấn Kiệt)

Kí đơn ly hôn không đau nhưng đọc được dòng nhật kí của con gái 9 tuổi, tôi đã rơi nước mắt - Ảnh 3.

Hướng Dương tư vấn.

Gửi Tuấn Kiệt,

Nỗi lòng, suy nghĩ trăn trở của anh cũng là tâm sự chung của những bậc cha mẹ sắp phải ly hôn. Rõ ràng, chia tay một người vợ khi mà đã hết yêu sẽ không đau đớn bằng chia xa các con mình. Nhưng Hướng Dương mong anh hãy nhìn nhận lại sự việc theo chiều hướng khác.

Vợ ghen tuông, níu giữ anh như vậy, chứng tỏ chị ấy rất yêu anh. Tình yêu đó được bộc lộ không đúng kiểu đúng cách. Thay vì ly hôn, tan rã gia đình, anh hãy cho cả hai một cơ hội mới.

Hãy dành thời gian giải thích cho vợ hiểu về đặc diểm công việc của mình. Anh cũng có thể nhờ cả dòng họ hai bên để chị ấy giảm bớt ghen tuông và tin tưởng anh nhiều hơn. Anh cũng dành tình cảm cho vợ nhiều hơn để chị ấy không còn nghi ngờ, đau khổ vì anh nữa. Một khi tin tưởng nhau, vợ chồng anh sẽ rất dễ sống hòa thuận và hạnh phúc.

Nếu chia tay, con gái anh đang trong độ tuổi mới lớn, cháu hình thành nhân cách và suy nghĩ độc lập. Cú sốc gia đình sẽ khiến cháu có những suy nghĩ, hành động lệch lạc, dễ đi lầm đường trong tương lai.

Vì con, anh hãy cho vợ anh thêm thời gian, cũng để các con anh có đủ thời gian chuẩn bị tâm lý. Nếu sau khoảng thời gian đó, vợ anh vẫn không thay đổi dù anh đã cố gắng hết sức thì hãy quyết định lần nữa.

Thân gửi.

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.