Tự làm mayonnaise chất lượng khỏi chê cho món ăn thơm ngon béo ngậy

Mayonnaise ngày nay đã trở thành 1 gia vị không thể thiếu cho các món ăn trở nên ngon miệng hơn. Học ngay công thức tự làm mayonnaise tại nhà chuẩn vị béo ngậy dưới đây bạn nhé!

Tự làm mayonnaise chất lượng khỏi chê cho món ăn thơm ngon béo ngậy

Mayonnaise là nguyên liệu không thể thiếu cho 1 món salad ngon, bên cạnh đó nó ngày càng trở thành gia vị cần thiết cho nhiều món ăn.

Chỉ mất 10 phút bạn đã có thể tự làm mayonnaise chuẩn không cần chỉnh theo công thức dưới đây, tươi ngon và béo ngậy hơn cả ngoài hàng. Bạn đã sẵn sàng vào bếp và trổ tài cho cả nhà bữa ăn tuyệt vời chưa nào.

mayonnaise-blogtamsuvn9

- Nguyên liệu

+ 1 quả trứng gà (không dùng trứng để trong tủ lạnh)

+ Rượu vang đỏ hoặc giấm trắng

+ Mù tạt

+ Muối

+ Dầu hạt cải khoảng 240ml

+ Chanh tươi

mayonnaise-blogtamsuvn10

- Cách thực hiện

+ Đầu tiên, bạn đập trứng cho vào bát. Sau đó cho thêm 15 gam mù tạt + 15 ml giấm trắng + 1 chút muối + vài giọt nước cốt chanh rồi dùng máy đánh trứng trộn đều các nguyên liệu trong khoảng 20 giây.

mayonnaise-blogtamsuvn6

+ Tiếp theo, bạn cho dầu hạt cải vào từ từ, vừa cho vừa đánh trứng. Khi bạn cho 1/4 của 240ml dầu ăn thì hỗn hợp bắt đầu đặc hơn và dày lên, tiếp tục cho dầu vào đến hết.

+ Khi các nguyên liệu đã chuẩn bị được cho vào hết, bạn dùng phới đánh đều hỗn hợp trong vòng 10 – 20 giây nữa.

mayonnaise-blogtamsuvn7

 Xem thêm: Mách bạn cách muối cà pháo giòn tan, không bị màng lại hết độc tố

+ Mayonnaise đông đặc và bám chắc vào phới là được. Cuối cùng, bạn chỉ cần cho chúng bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng dần.

mayonnaise-blogtamsuvn5

Mayonnaie có màu trắng kem rất bắt mắt, độ đặc vừa phải, khi nêm thử bạn sẽ thấy chút cay dịu của mù tạt, độ béo ngậy của trứng và dầu hạt cải, thêm vào vị đậm đà theo sở thích của cả gia đình.

Chỉ mất 10 phút thực hiện với nguyên liệu không hề khó kiếm hay tốn kém, bạn đã có thể tự làm mayonnaise vừa an toàn vệ sinh lại vừa ngon.

mayonnaise-blogtamsuvn8

Khi ăn cùng với salad thì quả là tuyệt vời, bữa cơm gia đình sẽ không bị nhàm chán và khó ăn trong cái nóng oi ả của mùa hè này nữa.

Chúc bạn thành công!

Theo khoevadep.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.