Thả thứ này vào nấu chung với nấm còn ngon hơn cả thịt, lại còn thơm nức mũi

Chỉ với thứ gia vị đơn giản sẵn có trong bếp bạn cũng có thể chế biến thành món ăn thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình với công thức sau đây.

Thả thứ này vào nấu chung với nấm còn ngon hơn cả thịt, lại còn thơm nức mũi

Lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nấm

1. Cân bằng Cholesterol

Thả thứ này vào nấu chung với nấm còn ngon hơn cả thịt, lại còn thơm nức mũi ảnh 1Nấm có protein nạc, không chất béo, cholesterol, và ít carbohydrate. Nấm cũng có các enzyme và chất xơ có thể làm giảm nồng độ cholesterol và cân bằng độ cholesterol tốt và xấu trong cơ thể.
Có rất nhiều công thức nấu ăn lành mạnh mà bạn có thể thử với nấm. Nấm sẽ giúp bạn ngăn ngừa các bệnh khác như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch,...

2. Chữa thiếu máu

Nếu bạn nhận biết mình thiếu máu, máu của bạn sẽ thấp hơn chất sắt và nó gây ra đau đầu, mệt mỏi, và các vấn đề tiêu hóa. Điều trị thiếu máu bằng thực phẩm, bao gồm nấm, cũng là một cách an toàn cho sức khỏe của bạn.

Nấm rất giàu chất sắt và có thể hấp thụ vào cơ thể, đồng thời có thể thúc đẩy sự hình thành các tế bào máu cũng như giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh.

Tình trạng này cũng là một căn bệnh rất phổ biến ở Mỹ và nó ảnh hưởng đến khoảng 3,5 triệu người ở Mỹ. Bất cứ khi nào mắc bệnh này, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, xanh xao, khó thở và có một số vấn đề về tim.

Cùng với chế độ ăn lành mạnh thích hợp, bạn nên giảm bớt căng thẳng, thư giãn, ngồi thiền và tránh ăn thực phẩm như: thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn, cà phê...

3. Ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư tuyến tiền liệt là loại ung thư phổ biến ở nam giới với hơn 40.000 trường hợp mỗi năm ở Anh. Đây là loại ung thư phát triển chậm và nó không có dấu hiệu báo trước nhiều năm.

Các triệu chứng rõ nhất như: Tăng đi tiểu, căng thẳng nhiều và bạn sẽ có một cảm giác đầy trong bàng quang. Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng nấm, có thể ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt do các axit linoleic, beta-glucans trong thành phần.

Bằng cách ăn nấm, nguy cơ mắc bệnh ung thư này sẽ được giảm đáng kể. Hơn nữa, bạn nên ăn các loại thực phẩm màu đỏ như cà chua, trái cây, rau, cá, đậu nành, trà, chất béo tự nhiên, ăn thức ăn folate, các sản phẩm từ sữa và từ bỏ thuốc lá, rượu.

Cách làm món ăn ngon từ nấm

Chuẩn bị:

Empty

- Nấm (có thể là nấm sò, nấm hải sản, nấm thủy tinh... tùy ý)

- Trứng, bột mì, tinh bột, dầu, bột ớt và hạt tiêu.

Cách làm:

Đầu tiên, rửa nấm bằng nước sạch, sau đó ngâm một lúc rồi vớt ra. Nếu là nấm hải sản thì có thể để nguyên cả cây dài. Còn nếu là nấm sò có thể cắt dọc làm 2-3 phần.

Cho bột mì ra bát, đập trứng vào, thêm lượng tinh bột thích hợp, khuấy đều để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Nếu đặc quá có thể thêm chút nước. Nếu ăn được cay, bạn có thể thêm xíu ớt bột và hạt tiêu vào bát bột.

Đun sôi một nồi nước, cho nấm vào luộc chín rồi vớt ra, để ráo một lát, thả nấm vào bát bột để bột bám đều miếng nấm.

Cho dầu ăn vào chảo sâu lòng, đun nóng, sau đó cho từng miếng nấm tẩm bột vào chiên cho đến khi chín vàng giòn thì vớt ra, để lên giấy thấm dầu rồi thưởng thức khi đang còn nóng.

Empty

Món nấm tẩm bột chiên giòn này thơm ngon, hấp dẫn, có mùi vị độc đáo còn hơn cả thịt, chắc chắn cả nhà sẽ thích. Đây là món ăn khai vị hợp lý cho gia đình hoặc trong những ngày nhà có khách! Nấm chiên giòn chấm với tương ớt, tương cà hay mayonnaise đều thích hợp.

Chúc các bạn thành công!

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ