Phụ nữ muốn sống hạnh phúc đừng dại dột làm 2 việc tốt sau

Phụ nữ muốn sống hạnh phúc đừng dại dột làm 2 việc tốt sau: sống quá tốt và biết quá nhiều

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phụ nữ đừng sống quá tốt

Phụ nữ đừng sống quá tốt, mải lo nghĩ cho người khác. Vì lâu dần, những người xung quanh sẽ nghĩ đó là nhiệm vụ bạn buộc phải làm, và mặc sức ỉ lại vào bạn. Thậm chí, đến khi bạn không thể chịu nổi nữa, rã rời thân xác, sẽ chẳng có mấy ai thương xót và đồng cảm. Vì họ cho rằng bạn hoàn toàn mạnh mẽ, và đủ sức đảm đương mọi trách nhiệm. Quá quan tâm, người khác sẽ thấy phiền phức. Quá nhường nhịn, đối phương sẽ được đà tiến tới làm tổn thương bạn.

Thế nên, phụ nữ, lòng nhân hậu là cần thiết nhưng phải biết vừa đủ. Đừng trở thành chỗ dựa của người khác, mà hãy biến bản thân thành đòn bẩy để giúp đối phương tiến xa hơn. Đó chính là một lòng tốt của người phụ nữ thông minh.

Phụ nữ đừng biết quá nhiều

Phụ nữ nếu muốn hạnh phúc, hãy ngu một chút, đừng biết quá nhiều. Đừng mải suy nghĩ, để ý, thậm chí "soi mói" đến cảm nhận và cuộc sống của người khác. Sẽ khiến họ cảm thấy tù túng và bức bách. Hãy biết tôn trọng của trời riêng của người khác, đặc biệt là chồng là con. Hãy giữ gìn một khoảng cách vừa đủ. Và khi đã cảm nhận được sự đổ vỡ, chỉ cần biết vừa đủ, đừng biết quá sâu. Bởi có những việc nếu quá tỏ tường, trái tim sẽ càng đớn đau đến ứa cạn nước mắt.

phu nu 2

Có một chân lý phụ nữ nên nhớ: Thế giới vốn dĩ rộng lớn và bao la, những có mấy ai thương mình thật lòng. Lòng người khó đoán, bởi vậy đàn bà hãy biết yêu thương và chân trọng chính bản thân mình.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.