Phòng ngừa và ứng phó bạo lực tình dục với phụ nữ, trẻ em gái khuyết tật

GD&TĐ - Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2018, ngày Quốc tế người khuyết tật 3/12, Trung tâm ACDC phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì, Hội người khuyết tật huyện Ba Vì, Hà Nội tổ chức sự kiện “Hãy lên tiếng” – phòng ngừa và ứng phó bạo lực tình dục với phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật.

(Ảnh minh họa).
(Ảnh minh họa).

Sự kiện thu hút sự tham gia của đại diện các ban ngành đến từ trung ương và địa phương, các nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Thái Thùy Linh, MC Phan Anh…

Hoạt động nhằm huy động sự tham gia của cộng đồng chung tay phòng ngừa, ứng phó bạo lực tình dục với phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật, vì một môi trường bình đẳng, an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật.

Bên cạnh đó, đây còn là hoạt động nhằm phát động chương trình phòng chống, ứng phó bạo lực tình dục với phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật đến các đơn vị trong huyện và thể hiện cam kết, sự tham gia đồng bộ của các đơn vị trong công cuộc chấm dứt bạo lực tình dục với nhóm yếu thế.

Tháng 10-2015, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình Hành động quốc gia vì bình đẳng giới giai đoạn 2016-2020 và ghi nhận ngày 15-11 đến 15-12 hàng năm là Tháng Hành động quốc gia về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

Năm 2018 là năm thứ ba tổ chức Tháng Hành động quốc gia về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới tại Việt Nam.

Lễ phát động là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động sẽ diễn ra trong Tháng hành động của năm 2016 và cũng là sự kiện đầu tiên bắt đầu cho một chiến dịch truyền thông cấp quốc gia về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới ở Việt Nam.

Sự kiện “Hãy lên tiếng” – phòng ngừa và ứng phó bạo lực tình dục với phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật là một hoạt động trong khuôn khổ dự án “Tăng cường năng lực cho Phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật” được thực hiện bởi Trung tâm ACDC dưới sự tài trợ của Quỹ Dân chủ Liên Hợp Quốc (UNDEF).

Dự án được thực hiện từ năm 2018-2021 tại huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội và quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng.

Trung tâm ACDC là một tổ chức phi chính phủ Việt Nam hỗ trợ cho người khuyết tật và các nhóm người yếu thế khác tại Việt Nam. Với sứ mệnh “Chia sẻ niềm tin và nâng cao vị thế” cho người khuyết tật ở Việt Nam. Đến năm 2025, Trung tâm ACDC phấn đấu trở thành tổ chức tiên phong trong việc tạo dựng môi trường sống tốt hơn cho người khuyết tật và nhóm yếu thế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.