Phẫn nộ cô gái được đội hiệp sĩ giúp tìm xe máy nhưng không một lời cảm ơn còn kêu “bực”

Khi một thành viên trong đội hiệp sĩ hỏi: "Giờ sao, tìm được xe có vui không", thì H. trả lời dửng dưng: "Nếu các anh không bắt được thì em cũng báo công an".

Phẫn nộ cô gái được đội hiệp sĩ giúp tìm xe máy nhưng không một lời cảm ơn còn kêu “bực”

Được đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải giúp đỡ tìm lại chiếc xe máy bị đạo tặc "cuỗm" mất, những tưởng nữ sinh này sẽ vui mừng và cảm thấy biết ơn đội hiệp sĩ, nào ngờ phản ứng của cô lại khiến nhiều người ngao ngán.

Được biết, trưa 22/7, nữ sinh T.T.B.H (19 tuổi, ngụ tại Bình Dương) tới phòng trọ của bạn chơi và để chiếc xe máy bên ngoài. Lợi dụng khi nữ sinh sơ suất, một tên trộm đã nhanh tay bẻ khóa chiếc xe và tẩu thoát.

Đúng lúc này, đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải đi ngang khu vực tình cờ thấy sự việc. Phát hiện đối tượng có biểu hiện khả nghi nên lập tức đuổi theo. Sau một hồi truy đuổi, đội hiệp sĩ đã bắt được tên đạo tặc. 

 Nữ sinh bị mất xe máy

Nữ sinh bị mất xe máy.

Xác định đó chính là kẻ trộm xe máy, anh Hải cùng đồng đội đã yêu cầu hắn trở lại hiện trường. Khi đội hiệp sĩ tới phòng trọ, nữ sinh H. mới biết chiếc xe của mình ở bên ngoài đã "không cánh mà bay".

Tại khu trọ này cũng đã xảy ra vụ việc mất xe máy tương tự vào tuần trước mặc dù tại đây có gắn camera.

H. cho biết, cô chỉ tới nhà bạn chơi chứ không sống tại đây. Những tưởng được đội hiệp sĩ giúp tìm lại xe máy, cô gái này sẽ cảm thấy biết ơn, nhưng thái độ của nữ sinh lại khiến nhiều người bức xúc.

Khi được một thành viên trong đội hiệp sĩ hỏi: "Giờ sao, tìm được xe có vui không", thì H. trả lời dửng dưng: "Nếu các anh không bắt được thì em cũng báo công an".

 Tên trộm nhóm hiệp sĩ bắt được

Tên trộm nhóm hiệp sĩ bắt được.

Thậm chí khi được hỏi: “Cảm giác khi mất xe, mấy anh tìm được cho em thì thấy sao? Em cảm nhận thế nào về đội hiệp sĩ? Thấy trong lòng mình có vui hay không?”, nữ sinh này cũng trả lời "có vẻ" rất gượng gạo: "Dạ thấy hơi vui nhưng hơi bực xíu".

Khi được hỏi lý do khiến nữ sinh bực thì cô gái cho biết: "Nhìn anh này cao to nhưng sao làm chuyện ấy”.

Được đội hiệp sĩ giúp tìm xe máy, cô gái không một lời cảm ơn còn kêu
 Cô gái trả lời dửng dưng và che mặt khi có camera

Cô gái trả lời dửng dưng và che mặt khi có camera.

Bên cạnh đó, nữ sinh cũng liên tục che mặt khi thấy camera chĩa về phía mình. Suốt đoạn clip dài, mặc dù đội hiệp sĩ đã cố gắng tạo không khí vui vẻ song một lời cảm ơn cô gái này cũng không nói.

Cách hành xử của cô gái khiến nhiều người bất ngờ. Có lẽ chưa có sự việc nào khiến cư dân mạng bức xúc với nạn nhân còn hơn kẻ trộm như sự việc này. Rất nhiều bình luận phẫn nộ đã được cư dân mạng để lại trên các diễn đàn.

"Em đừng vô ơn như thế chứ. Nhiều hiệp sĩ phải chịu thương tật, thậm chí mất mạng vì giúp lấy lại tài sản như của em đấy", bạn T.A bình luận.

"Kẻ vô ơn và kẻ trộm cắp cũng ngang nhau thôi. Xem ra đạo đức của cô bé này cũng chẳng hơn thanh niên ăn trộm xe máy kia là mấy", bạn C.T bức xúc.

 Chiếc xe máy đội hiệp sĩ tìm lại cho nữ sinh

Chiếc xe máy đội hiệp sĩ tìm lại cho nữ sinh.

Sự phẫn nộ đã dâng lên đỉnh điểm khiến nhiều người quyết tìm ra trang cá nhân của cô gái này để "xả giận". Và rất nhanh chóng facebook của B.H. đã bị nhiều người "tấn công". Vì quá sợ hãi nên nữ sinh này đã phải khóa trang cá nhân.

Trước "gạch đá" của dư luận, chị gái của B.H. đã phải thay mặt em gái lên tiếng phân trần: "Do em nó bất cẩn, có lời nói không hay, thiếu tôn trọng. Một phần em nó còn khờ quá. Mong mấy anh thông cảm, bỏ qua cho em nó. Cám ơn mọi người nhiều ạ", đồng thời cô cũng thay em gái lời cảm ơn đến đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải.

Hiện những hình ảnh về vụ việc vẫn đang được cộng đồng mạng truyền tay nhau chia sẻ. Hy vọng rằng đây sẽ là một bài học cho B.H và cho rất nhiều người khác về sự biết ơn cũng như ý thức cảnh giác, bảo vệ tài sản của mình.

Theo yan.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.