Nhà nghỉ đắt khách dịp thi THPT quốc gia

Nhà nghỉ khu vực Trường ĐHSP sẵn sàng phục vụ sĩ tử thi THPT quốc gia nghỉ trưa
Nhà nghỉ khu vực Trường ĐHSP sẵn sàng phục vụ sĩ tử thi THPT quốc gia nghỉ trưa

Nhà nghỉ không tăng giá

Phần lớn, phụ huynh phải đi thuê nhà nghỉ cho con trong những ngày thi THPT quốc gia là do nhà ở cách quá xa điểm thi. Thời gian nghỉ giữa hai buổi thi không được nhiều, đường Hà Nội hay tắc. Chính vì vậy, họ đã chọn giải pháp này để đảm bảo việc đưa con đi thi đúng giờ. Hơn nữa con lại có phút chợp mắt buổi trưa.

Dạo quanh các khu vực tổ chức điểm trường thi THPT quốc gia cho thấy, tùy từng nơi, lượng nhà nghỉ có nhiều hay ít, đẹp hoặc bình dân. Khu vực Cầu Giấy với nhiều điểm thi, phụ huynh rất dễ lựa chọn nhà nghỉ. Hoặc khu Cầu Diễn cũng vậy. Tuy nhiên, với các điểm thi cách xa trung tâm Thủ đô, phụ huynh càng khó kiếm nhà nghỉ hơn. Theo khảo sát của phóng viên, giá hai giờ nghỉ trưa dao động từ 90.000 đồng – 150.000 đồng. Nếu khách lưu trú thêm, sẽ cộng từ 20.000-30.000 đồng/1 giờ lưu trú.

Trong vai khách đi thuê nhà nghỉ buổi trưa cho con đi thi tại điểm Trường THCS Phú Diễn, một phụ huynh cho biết: “Giá thuê díp này vẫn như ngày thường. Với phòng bình dân khoảng 10m2, có 1 giường 1,6m, khép kín, có đầy đủ tiện ích, giá thuê hai giờ đầu là 100.000 đồng. Quá 15 phút tính thêm 20.000 đồng. Còn phòng vip có vị trí đẹp vì là phòng đầu hồi, có cửa sổ, diện tích rộng gấp đôi giá thuê 150.000 đồng/2 giờ đầu, quá 15 phút tính thêm 30.000 đồng”.

Thuê phòng vip 2 giờ đầu ở Khách sạn Nhuệ Giang là 150.000 đồng
Thuê phòng vip 2 giờ đầu ở Khách sạn Nhuệ Giang là 150.000 đồng

Còn ở khu vực gần Trường ĐHSP Hà Nội 1 và Trường Nguyễn Tất Thành, giá thuê phòng cũng bình dân, không hề tăng. Nếu phụ huynh có nhu cầu tìm chỗ nghỉ trưa cho con sau phần thi buổi sáng, cũng rất dễ tìm và lựa chọn.

Giải pháp tình thế bắt buộc

Chị Vũ Quỳnh Liên, phụ huynh học sinh Trường Khoa học giáo dục (ĐHQG Hà Nội) chia sẻ: “Ngày 3/6, nhận được thông báo điểm thi của con ở Trường THPT Thượng Cát, vợ chồng tôi rất lo lắng bởi tra trên Google, nhà cách trường những 20 km. Nghe địa danh lạ lẫm vì chưa đặt chân đến bao giờ.

Ngày 12/6, nhờ Google dẫn đường, tôi đã đích thân tiền trạm điểm thi của con. Dù là cụm trưởng của huyện nhưng nơi đây cách xa trung tâm, cả làng chỉ có 1 nhà nghỉ và 2 quán nhậu, 1 quán phở, không có cơm bình dân. Nhà nghỉ giá 350.000 đồng/ngày đêm. Mình chấp nhận thuê để buổi trưa con có chỗ ngả lưng cho đỡ mệt, chiều còn có sức thi tiếp. Nhất là con gái của tôi thi tổ hợp Khoa học xã hội, kéo dài 3 ngày thi liên tục”.

Anh Trần Quang Huy, nhà ở Đại Mỗ cho biết: “Nhà tôi ở cạnh Trường THPT Đại Mỗ nhưng con trai nhất định đăng ký thi vào Trường THPT Cầu Giấy. Cháu hoàn toàn toại nguyện khi điểm đầu vào thừa 3 điểm. Mỗi tội, những ngày con thi THPT quốc gia này khá vất vả, cha con phải tá túc nghỉ trưa ở nhà nghỉ, vì nhà cách trường gần 15 km. Tranh thủ chiều nay, lúc con vào làm thủ tục dự thi, tôi đã ra đăng ký thuê trọ theo giờ các buổi trưa ngày 25, 26. Theo đó, mỗi buổi trưa hai bố con ngả lưng, có điều hòa mát cũng chưa tốn 200.000 đồng, lại cách trường có 500m. Mức tiền này hợp lý. Thôi thì 12 năm còn lo cho con ăn học đến nơi đến chốn, ngày thi càng không cần phải đắn đo tiết kiệm”.

Anh Nguyễn Văn Tuấn, có con gái út học Trường THPT Xuân Đỉnh, dự thi THPT quốc gia tại Trường THCS Phú Diễn chia sẻ: “Con gái tôi thi Ban D, chọn tổ hợp xã hội. Nhà tôi đến điểm thi hơn 7km nhưng cũng chọn cách thuê nhà nghỉ trưa cho con. Nhà nghỉ thì nhiều, giá bình dân thôi. Nhưng tôi lo ngại nhất là quanh khu vực này quán ăn có vẻ không được đảm bảo cho lắm. Chắc trưa mai hai bố con phải đưa nhau đi xa xa một chút tìm quán cơm, sau đó về nhà nghỉ gần trường thi cho con được ngủ trưa”.

MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ BÁO GD&TĐ ĐÓN XEM GỢI Ý ĐÁP ÁN ĐỀ THI THPT QUỐC GIA 2019 TẠI ĐÂY.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ