Nghẹn ngào anh trai yêu thương em gái trước giây phút ly biệt

Tình thân là một điều gì đó rất thiêng liêng và quý giá, nó tồn tại và phát triển ngay từ khi chúng ta còn rất nhỏ. Chính vì vậy chỉ một hành động nhỏ thôi cũng khiến chúng ta cảm nhận được tình cảm đó.

Nghẹn ngào anh trai yêu thương em gái trước giây phút ly biệt

Cô bé Adalynn Sooter (hay còn gọi là bé Addy) là một cô bé dễ thương, có những ngày tháng sống vui vẻ, hạnh phúc ở thành phố Rodgers, tiểu bang Arkansas, Mỹ cùng cha mẹ là anh Matt và chị Chandra và anh trai Jackson.

Bỗng nhiên đến một ngày, họ để ý dáng đi của cô bé có vẻ "bất thường" và sự bất thường này ngày một rõ ràng hơn. Ba mẹ quyết định đưa Addy đến gặp bác sĩ.

Bà Ann Sooter, bà nội của Addy chia sẻ: “Đầu tiên, một chân của con bé di chuyển khá lạ, vì vậy các bác sĩ cho rằng đó có thể là vấn đề chỉnh hình. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra sâu hơn, các bác sĩ chẩn đoán Addy mắc bệnh DIPG, là một dạng u thần kinh đệm cầu não lan tỏa".

Gia đình - Nghẹn ngào hình ảnh anh trai yêu thương em gái trước giây phút ly biệt

Mới bước sang hai tuổi, Addy được coi là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất của căn bệnh DIPG nên cô bé được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Arkansas ở thành phố Little Rock để điều trị. 

Bà nội Addy cho biết: “Khi các bác sĩ phát hiện ra đó là DIPG, họ chỉ có thể nói với chúng tôi rằng con bé sắp chết, vì vậy chúng tôi hãy tranh thủ thời gian còn lại mà thôi”.

Gia đình - Nghẹn ngào hình ảnh anh trai yêu thương em gái trước giây phút ly biệt (Hình 2).

Ban đầu, gia đình đã cố gắng trị xạ cho cô bé và họ rất vui mừng khi phát hiện khối u ban đầu đã chết. Tưởng rằng may mắn đã mỉm cười với Addy, nhưng cuộc sống lại một lần nữa đẩy gia đình Sooter xuống vực thẳm khi bác sĩ thông báo có những khối u mới phát triển mạnh mẽ xung quanh tế bào u gốc.

Cha mẹ Addy sau khủng hoảng cũng đã quyết định dành trọn số thời gian còn lại để vui đùa và hoàn thành mọi ước nguyện của cô bé. 

Bức ảnh Jackson một tay vén tóc, một tay cho em gái nắm cùng ánh mắt thương yêu với dòng trạng thái: "Một đứa trẻ lẽ ra không phải nói lời tạm biệt người bạn chơi cùng, người bạn tốt nhất, người em gái trong đau thương như thế.

Nhưng mọi chuyện đã là thế rồi, đó là thế giới tan vỡ mà gia đình chúng tôi đang trải qua. Xin hãy cầu nguyện cho Jackson. Thằng bé không muốn rời xa em gái mình và chúng tôi cũng sẽ không buộc Jackson phải làm thế. Và xin hãy cầu nguyện cho chúng tôi có thể nói những lời cần nói và làm những điều cần thiết kịp thời", đã không khỏi khiến mọi người nghẹn ngào, xúc động. 

Gia đình - Nghẹn ngào hình ảnh anh trai yêu thương em gái trước giây phút ly biệt (Hình 3).

Sau vài giờ bức ảnh được đăng tải, Addy đã ra đi vĩnh viễn. Gia đình em đã tổ chức một buổi lễ kỉ niệm ở Arkansas. Tuy nhiên thay vì nhận hoa, họ kêu gọi mọi người gây dựng dành cho những bệnh nhân DIPG, đây cũng được coi là tâm nguyện cuối cùng của cô gái bé bỏng Addy. 

Theo Trung tâm Điều trị Ung thư và Bệnh máu Trẻ em Dana – Farber Boston, DIPG (diffuse intrinsic pontine glioma) là một khối u não hiếm gặp và không thể can thiệp. Những người bị bệnh sẽ không thể điều trị theo những cách thông thường như hóa trị, xạ trị hay phẫu thuật như các bệnh ung thư khác. Đây là bệnh vô phương cứu chữa.

DIPG ảnh hưởng tới vùng cầu não chịu trách nhiệm cho các hoạt động hô hấp, điều chỉnh huyết áp hay nhịp tim. Bệnh thường xuất hiện ở trẻ từ năm đến chín tuổi, chiếm 10% trong số các ca bệnh u não ở trẻ em.

Theo Nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ