Muốn người khác tin mình, đừng quên nguyên tắc tối kỵ này

Một vị cha xứ lần đầu đến thị trấn nọ, vì không thạo đường nên bèn hỏi một đứa trẻ. Để trả ơn, ông ngỏ ý muốn tiết lộ cho nó đàng lên thiên đàng. Nào ngờ đứa trẻ trả lời một câu khiến ông muôn phần xấu hổ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chỉ đứa trẻ cách lên thiên đàng, cuối cùng chuốc lấy hổ thẹn vì...

Có một vị cha xứ lần đầu đến thị trấn nọ. Vì không thông thạo đường lối, nên ông hỏi một đứa trẻ: “Cậu bé, cháu có thể nói cho ta biết đường đến bưu điện không?” Đứa bé mỉm cười, hào hứng chỉ dẫn đường đi nước bước một cách kỹ lưỡng.

Vị cha xứ cảm động đáp: “Cảm ơn cháu. Chủ nhật này cháu đến nhà thờ tìm ta nhé, ta có thể nói cho cháu biết đường lên thiên đàng.".

ng nghĩ, đứa trẻ sẽ nhảy cẫng lên vì thích thú. Nhưng không ngờ, nó đáp lại một câu khiến ông hổ thẹn muôn phần: “Thôi ạ, đến đường đến bưu điện ông còn không biết, làm sao ông có thể nói cho cháu biết đường lên thiên đàng đây?”

Muốn người khác tin mình, đừng bỏ qua nguyên tắc tối kỵ sau

Người xưa răn dạy: Nguyên tắc tối kỵ trong việc chiếm được lòng tin của kẻ khác, chính là phải tự giác làm giàu kiến thức của bản thân. Phải giỏi giang, người ta mới tin tưởng. Phải lớn mạnh, kẻ khác mới nể phục.

169

Làm người, đừng bao giờ kiêu ngạo, nghĩ bản thân trên cơ thiên hạ. Việc nhỏ nếu không thể làm được, sao đối phương có thể tin tưởng bạn làm được chuyện lớn? Con người nên nhớ: từ ánh mắt, cử chỉ, hành động đều phải đáng tin cậy. Khi làm việc phải có lòng tin, khi giao tiếp với mọi người phải cần chân thật.

Vậy nên, phàm là việc gì hãy hạ mình xuống một bậc, luôn ý thức tu dưỡng đạo đức và trau dồi kiến thức. Đó chính là điều kiện kiên quyết để chiếm được lòng tin, xây dựng vững chắc thiện cảm đối với mọi người.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ