Mới đẻ được vài tiếng, bé sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm

Theo một nữ y sĩ công tác tại khoa Sản của bệnh viện, cháu bé vừa cắt rốn, mới sinh được khoảng vài giờ trước khi gia đình anh Hòa phát hiện.

Mới đẻ được vài tiếng, bé sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm

Khoảng 0h15 ngày 5/10/2016, gia đình anh Đỗ Quang Hòa, trú tại khối Tây Hồ 1, phường Quang Tiến, TX Thái Hòa (Nghệ An) đã phát hiện một bé gái sơ sinh trước cổng nhà mình. Ngay sau đó, gia đình đã trình báo sự việc lên UBND phường Quang Tiến.

Nhận được tin, cán bộ của phường đã cùng các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An tiến hành sơ cứu, chăm sóc và theo dõi sức khỏe cho cháu bé.

Moi de duoc vai tieng, be so sinh bi bo roi trong dem - Anh 1

Cháu bé đang được theo dõi, chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa Tây bắc Nghệ An.

Theo một nữ y sĩ công tác tại khoa Sản của bệnh viện, cháu bé vừa cắt rốn, mới sinh được khoảng vài giờ, trước khi gia đình anh Hòa phát hiện.

Ông Phạm Văn Hùng, Phó chủ tịch UBND phường Quang Tiến cho biết: "Hiện, sức khỏe bé gái sơ sinh bị bỏ rơi này, hoàn toàn khỏe mạnh. Tới đây, chúng tôi sẽ thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, về trường hợp này. Nếu cha mẹ, người nhà cháu bé không tới nhận, chính quyền sẽ làm các thủ tục theo pháp lý, để hộ gia đình nào đủ điều kiện nhận cháu làm con, nuôi dưỡng chăm sóc".

Ông Hùng cho biết thêm, hiện, có rất nhiều gia đình đã gọi điện, viết đơn, trực tiếp đến UBND phường để xin nhận cháu bé làm con nuôi.

Theo Người Đưa Tin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ