Mẹ chồng luôn nghĩ tôi là nguyên nhân khiến anh sạt nghiệp

Bà nói, từ khi cưới tôi, công việc kinh doanh của anh không thuận lợi, và tôi là nguyên nhân của sự không may mắn đó...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chồng tôi làm kinh doanh, trước đây công việc của anh khá thuận lợi, nhưng cách đây 2 năm anh mở rộng thêm lĩnh vực hoạt động, tham gia cả vào những lĩnh vực mới.

Tôi đã nhắc nhở anh nên cân nhắc, nhưng anh nói chắc sẽ ổn, nhưng một thời gian thì công việc kinh doanh trì trệ, thua lỗ, anh phải thanh lý mọi thứ và co cụm nhỏ lại.

Đó là chuyện bình thường trong kinh doanh, nhưng mẹ chồng thì lại luôn nghĩ tôi là nguyên nhân của việc anh kinh doanh thua lỗ. Vì hồi chúng tôi mới yêu, mẹ chồng đã đi xem bói, thầy nói chúng tôi không hợp tuổi, nếu cố lấy thì công việc làm ăn của chồng sẽ lụn bại.

Cả tôi và anh không mê tín, nên vẫn làm đám cưới, mẹ chồng ngăn không được, nhưng kể từ đó vẫn luôn ác cảm với tôi. Bây giờ công việc làm ăn của chồng không thuận lợi, mẹ chồng cũng đổi lỗi sang cho tôi, còn giục chồng tôi ly hôn, nếu không có ngày mất cả mạng.

Trong khi vợ chồng tôi vẫn đang sống với nhau hạnh phúc, lại đã có con với nhau, vậy mà mẹ chồng luôn miệng giục hai đứa ly hôn. Mẹ anh còn nói sẽ tìm cho anh người hợp tuổi, để phù trợ cho sự nghiệp của anh.

Tất nhiên, chồng tôi không phải người có thể dễ dàng thay đổi và bỏ rơi vợ con, nhưng suy nghĩ và những câu nói của mẹ chồng luôn khiến tôi cảm thấy ức chế, tủi thân vô cùng. Trong lúc vợ chồng tôi khó khăn, mẹ không an ủi, nói được câu nào hay ho, lại tìm cách phá vỡ hạnh phúc gia đình tôi nữa.

Những câu nói của bà đôi khi lo lắng, sợ hãi những điều ấy có thể trở thành hiện thực. Và luôn trong trạng thái suy nghĩ, liệu có phải mình là nguyên nhân của những rủi ro của chồng thời gian qua không.

Theo Baodatviet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ