Hơn một nửa số phụ nữ bị sát hại trên toàn cầu là do người thân

Báo cáo mới nhất của Cơ quan Phòng chống ma tuý và tội phạm của Liên Hợp Quốc (UNODC) nhân Ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái (25/11) cho thấy, nhà là nơi phụ nữ có nguy cơ bị sát hại cao nhất.

Hơn một nửa số phụ nữ bị sát hại trên toàn cầu là do người thân
Ảnh minh họa. Nguồn internet
Ảnh minh họa. Nguồn internet

Theo UNODC, trong tổng cộng 87.000 vụ giết hại phụ nữ trên toàn thế giới trong năm 2017, có khoảng khoảng 50.000 vụ (chiếm 58%) là do người thân trong gia đình. Trong đó, 30.000 vụ là do chồng, bạn tình, còn lại do những người họ hàng khác.

Báo cáo dựa trên thống kê về các vụ giết người của chính phủ các nước và cho thấy tình trạng phổ biến của bạo lực chống lại phụ nữ hiện vẫn "không được báo cáo đầy đủ với cơ quan chức năng và phần nhiều các vụ bạo lực chưa được đưa ra ánh sáng".

"Thực tế là phụ nữ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi loại bạo lực này là dấu hiệu của sự mất cân bằng trong quan hệ quyền lực giữa phụ nữ và nam giới trong lĩnh vực trong nước".

Nghiên cứu cũng cho thấy châu Phi và châu Mỹ là những khu vực mà phụ nữ có nhiều nguy cơ bị giết bởi người thân trong gia đình. Ở châu Phi, tỷ lệ này là khoảng 3,1 nạn nhân trên 100.000 phụ nữ, trong khi tỷ lệ ở châu Mỹ là 1,6 nạn nhân, ở Châu Đại Dương là 1,3 và ở Châu Á là 0,9; tỷ lệ thấp nhất là tại châu Âu (0,7 nạn nhân trên 100.000 phụ nữ).

Theo Tiếng chuông

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ