Hai bé trai khóc nghẹn sờ mặt mẹ lần cuối: “Xin mẹ đừng đi!“

Bức ảnh đầy xúc động được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội và thu hút sự quan tâm rất lớn của người dùng mạng.

Hai bé trai khóc nghẹn sờ mặt mẹ lần cuối: “Xin mẹ đừng đi!“

Cách đây vài đây, một hình ảnh xúc động được chia sẻ khắp các trang cá nhân và diễn đàn thu hút sự quan tâm của nhiều người.

hai be trai khoc nghen, tan tay so mat me lan cuoi: "xin me dung di!" - 1

Mẹ! Mẹ đừng đi!

hai be trai khoc nghen, tan tay so mat me lan cuoi: "xin me dung di!" - 2

Bức ảnh được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội.

Trong bức ảnh đó là hình ảnh hai bé trai khoảng 6-7 tuổi đang khóc thương, đưa cánh tay nhỏ bé vuốt lên gương mặt mệt mỏi, xanh xao của người mẹ đang nằm trên giường bệnh với những mớ dây dợ chằng chịt. Chắc hẳn ở giây phút ấy, câu nói mà các em muốn gửi gắm chính là "Xin mẹ đừng đi!".

Chú thích cho bức ảnh này là dòng chữ "Xin lỗi các con của mẹ, hãy chăm sóc bản thân, mẹ không thể tiếp tục nhiệm vụ đó..!!". Cả nội dung bức ảnh và dòng chia sẻ xúc động đều khiến bất kỳ ai cũng phải nghẹn ngào, rưng rưng nước mắt.

Người dùng mạng Thiên Ân bình luận: "Nhìn mà xót xa quá, không có nỗi đau và sự đáng sợ bằng việc sắp phải mất đi người thân. Thương các bé";

Trịnh Nam nhận định: "Chứng kiến phút mẹ ra đi mới thấy cảm nhận nó đau lòng như nào. Xưa cứ tưởng trên phim mới có cảnh tượng đấy, sau này chính mình trải qua cảm giác đấy. Nói thật là đau lắm".

Trọng Mạnh đồng cảm: "Thực sự đồng cảm với cảm giác của hai em nhỏ trong bức ảnh trên. Phải chứng kiến cảnh mẹ sắp lìa xa mình chắc nhiều cảm xúc lắm, đau lòng, hụt hẫng, chênh vênh... Mất mát này không ai có thể hiểu được. Chúc các em mạnh mẽ lên".

"Nhìn ảnh thôi cũng thương quá. Chỉ mong chị có thể khỏe lại để về nhà với các con. Các con mong mẹ lắm".

"Mạnh mẽ lên nhé 2 chàng trai ở đâu đó mẹ 2 em vẫn theo dõi bước chân đi của 2 em hàng ngày, cố lên".

hai be trai khoc nghen, tan tay so mat me lan cuoi: "xin me dung di!" - 3

Mẹ đi rồi, con biết ở với ai? Ảnh minh họa.

Cũng có người nhìn thấy cảnh tượng trên lại bồi hồi nhớ lại chuyện mình đã từng trải qua. "Nghĩ lại 9 năm trước đứng đợi ở hành lang bệnh viện chỉ mong bác sĩ đi ra bảo bố tỉnh rồi. Thế mà bác sĩ ra lại bảo đồng tử mắt trái giãn hết rồi. Lúc đấy còn bé nghĩ đồng tử mắt trái thôi còn mắt phải mà... Chắc bố sẽ tỉnh thôi.

Chờ đợi chỉ mong bố tỉnh có nằm thực vật cũng thấy đỡ đau lòng. Thế rồi 12h15 bác sĩ ra và bảo gia đình về lo hậu sự... Đến tận bây giờ vẫn không thể tin nổi...", Queen chia sẻ.

"Nhìn cảnh này lại nhớ 15 năm trước. Còn 7 ngày nữa đến ngày giỗ mẹ -ngày mà 15 năm trước mẹ bỏ hai anh em mình ra đi. Đến lúc anh em mình có thể báo hiếu thì mẹ không còn nữa. Những ai còn mẹ hãy trân trọng đừng để mẹ buồn" - Minh Ngọc nhắn nhủ.

"Mẹ ơi, nhìn tấm ảnh này nước mắt con chứ chảy ra, cả đời con đến tận bây giờ mẹ vẫn luôn theo con từng bước, con chỉ ước mẹ luôn bên con như bây giờ mẹ nhé. Cả đời con chẳng mong gì hơn".

Theo tìm hiểu thì bức ảnh này được chia sẻ nhiều cách đây vài tháng trên một số trang mạng xã hội của Thái Lan cũng với những dòng chia sẻ xúc động tương tự. Tuy nhiên, danh tính cũng như câu chuyện thực sự của bức ảnh vẫn chưa được chia sẻ chính xác.

Hiện tại, trên các trang mạng xã hội Việt, cộng đồng mạng chia sẻ và bày tỏ xúc động rất lớn.

Theo Eva.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.