Gặp mẹ chồng đưa dâu út đi mua nhẫn ngày 20/10, dâu cả lẳng lặng khiến cả hai tái mặt

Đứng chờ ở cửa một lúc, tôi thấy mẹ chồng và em dâu từ đâu đi về, trên tay hai người là hai chiếc nhẫn vàng sáng lấp lánh. Không cần hỏi cũng biết, mẹ chồng vừa đưa em dâu tôi đi mua nhẫn vàng về.

Hình minh họa
Hình minh họa

Tôi lấy chồng đến nay đã 10 năm. Chúng tôi có 2 con, đủ nếp, đủ tẻ. Tôi đi làm công nhân vệ sinh môi trường còn chồng tôi làm tài xế lái xe bus. Thu nhập của hai vợ chồng tôi tuy không dư dả nhưng cũng đủ lo cho 2 con tôi. Năm ngoái, vợ chồng tôi vừa vay mượn xây được một ngôi nhà 2 tầng nhỏ để ra ở riêng, chấm dứt cuộc sống chung với bố mẹ chồng.

Vài tháng sau đó, chú Minh- em trai chồng tôi thông báo cưới vợ. Vợ chú ấy là tiểu thư con nhà giàu. Nghe nói, nhà vợ chú ấy sở hữu một chuỗi cửa hàng lớn, cùng nhiều bất động sản giá trị. Sau khi cưới, nhà vợ cũng giúp mua cho hai vợ chồng một căn hộ chung cư cao cấp để ở riêng sau khi cưới. 

Từ ngày Thùy về làm dâu nhà tôi, tôi thấy mẹ chồng tỏ ý quý mến em dâu ra mặt. Mỗi lần em dâu về thăm, bà đều cười nói, đon đả. Mọi việc cơm nước, chợ búa bà đều sai tôi làm, còn bà và em dâu thì ngồi chơi, tám chuyện. Đã vậy, khi em dâu cùng chồng ra về, mẹ chồng tôi còn bóng gió: “Thằng Minh cưới được con gái nhà giàu sướng thế, đùng một cái là có nhà đẹp để ở. Chả bù cho thằng Hưng (chồng tôi), lấy vợ đến 10 năm mà xây cái nhà cũng phải vay mượn, chả biết bao giờ mới trả hết nợ.”

Tôi ấm ức nhưng chỉ giữ trong bụng chứ chẳng dám nói với chồng, sợ anh lại nói gì không hay với mẹ. Làm phận con dâu khổ vậy, nhiều lúc phải ngậm đắng nuốt cay. Tôi thấy em dâu cũng hiền, ngoan, tôi không ghét bỏ gì em cả. Nhưng chính cái cách mẹ chồng phân biệt đối xử giữa hai chúng tôi đã khiến tôi và em dâu có nhiều khoảng cách.

Sắp đến ngày 20/10, tôi định mua tặng mẹ chồng một món quà nào đó. Lựa đi lựa lại, tôi mới chọn được chiếc túi xách trông khá đẹp và sang trọng để tặng mẹ chồng. Đứng chờ ở cửa một lúc, tôi thấy mẹ chồng và em dâu từ đâu đi về, trên tay hai người là hai chiếc nhẫn vàng sáng lấp lánh. Không cần hỏi cũng biết, mẹ chồng vừa đưa em dâu tôi đi mua nhẫn vàng về.

Tôi lấy cớ bận đón các con nên tặng mẹ chồng chiếc túi rồi xin phép về ngay. Tối đó, tôi ra tiệm vàng gần nhà, hỏi mua 2 chiếc lắc vàng thật đẹp rồi mang đến nhà bố mẹ chồng. Vừa gặp mẹ chồng, tôi nói ngay:

“Mẹ ạ, chiều nay con ghé vào tiệm vàng, nghe chị bán vàng kể mẹ và em Thùy mới mua 2 chiếc nhẫn vàng rất đẹp. Con thấy 2 chiếc lắc này khá hợp với chiếc nhẫn mẹ và em đã mua nên con mua tặng. Khi nào mẹ gặp em Thùy, mẹ đưa cho em hộ con nhé". 

Tôi nói những lời vừa nhẹ nhàng, vừa sâu cay khiến mẹ chồng tái mặt, lắp bắp nói: “Ừ, chị có lòng tặng thì mẹ xin.”

Theo Danviet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…