Được mẹ chồng ưu ái, yêu thương... chưa kịp vui nàng dâu trẻ phát hiện sự thật gây sốc

Em chưa từng nghĩ việc mình được mẹ chồng và chị dâu ưu ái, yêu thương chỉ là dối trá.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chị Hướng Dương ơi,

Em mới về làm dâu một gia đình có kinh tế bình thường. Nhưng bù lại, em cảm nhận được tình cảm yêu thường, sự chăm sóc quan tâm của gia đình chồng. Đặc biệt là mẹ chồng và chị dâu em.

Người ta thường nói "khác máu tanh lòng" và "chị em dâu nấu đầu trâu cũng thủng" nhưng em lại thấy yên bình và thoải mái khi sống cùng mẹ chồng và chị dâu. Họ luôn nghĩ cho em, làm mọi việc giúp em, kể cả việc dọn dẹp phòng ngủ của vợ chồng em. 

Công việc nhà em gần như không phải làm đụng tay đụng chân vào bất cứ gì cả. Hàng ngày em chỉ đi làm ở công ty, về nhà nghỉ ngơi hoặc cùng chồng đi dạo phố.

Khi em kể chuyện cho bố mẹ em nghe, ông bà cũng mừng vì em may mắn kết thân được với mẹ chồng và chị dâu.

Có lẽ em sẽ không viết thư cho chị nếu như không có buổi tối hôm đó. Vì thai đã lớn nên em thường xuyên đi tiểu. Nửa đêm em toàn đi rón rén vì không muốn mọi người thức giấc. Vừa đi xuống lầu, em đã nghe tiếng mẹ chồng nói ở dưới bếp. 

Chắc bà nghĩ giờ em ngủ say lắm rồi nên nói khá rõ với chị dâu: "Con cứ chịu ấm ức một chút, làm hết công việc nhà giúp con Thanh. Rồi sau này mình ngỏ lời vay mượn tiền của nó dễ dàng hơn nhiều. Dù gì nhà con bé ấy cũng giàu có mà. Thôi cố lên, nhẫn nhịn con ạ".

Em chết lặng người chị Hướng Dương ạ. Bởi em không ngờ tình cảm mẹ chồng và chị dâu đối xử với em chỉ là dối trá. Họ cũng vì tiền của em cả mà thôi. Em bất mãn và thất vọng quá chị ơi.

Thậm chí giờ em chỉ muốn rời khỏi nhà chồng thôi. Mà em thì sắp sinh con rồi. Mong chị cho em lời khuyên. (Ngọc Thanh)

Vô tình nghe cuộc trò chuyện của mẹ chồng và chị dâu, em đắng lòng khi biết vì sao mình lại được ưu ái nhiều đến vậy - Ảnh 3.

Hướng Dương tư vấn.

Chào em Ngọc Thanh.

Em ạ, chuyện quan trọng nhất mà em cần chú ý bây giờ là sức khỏe của hai mẹ con chứ không phải chuyện này. Có lẽ em đã rất thất vọng khi biết tình cảm nhà chồng dành cho mình là dối trá, vì tiền nhưng đó cũng là một điều may mắn.

May mắn vì em đã biết được sự thật trước khi quá muộn. Nhờ đó, em sẽ dễ dàng ứng phó hơn trong tương lai.

Hiện tại nếu em cảm thấy quá thất vọng khi nhìn ra sự thật, em có thể xin về nhà mẹ đẻ để dưỡng thai và sinh con. Em không nên vì quá buồn bực mà kể lể hết mọi sự với chồng. Bởi dù sao đó cũng là mẹ anh, em cần khôn khéo để giữ hòa khí trong nhà và không khiến chồng khó xử. Lâu dần, chồng em sẽ tự hiểu ra mọi chuyện mà thôi.

Về vấn đề tiền bạc, hiện em đã nhìn thấu sự thật thì em cần có biện pháp để giữ tiền cho chu đáo. Không nên vì cả nể mà cho vay tiền vì sẽ rất khó lấy lại.

Và nếu có khả năng, Hướng Dương khuyên em nên cùng chồng ra ở riêng để tránh những mâu thuẫn phát sinh trong tương lai em nhé.

Chúc mẹ con em khỏe.

Theo Nhịp Sống Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ