Chồng đau đớn vì vợ suốt ngày đăng status ảo tưởng trên facebook

Tôi tự thấy mình kém cỏi, không xứng làm chỗ dựa cho cô ấy.

Chồng đau đớn vì vợ suốt ngày đăng status ảo tưởng trên facebook

Chào chị Hướng Dương.

Là một người đàn ông trong nhà, vậy mà giờ phút này, tôi không thể làm gì để giúp vợ mình vượt qua cú sốc vừa trải qua. Tôi tự thấy mình kém cỏi, không xứng làm chỗ dựa cho vợ.

Cách đây 1 năm, chúng tôi đang háo hức vì có đứa con đầu lòng. Vợ chồng tôi đều là con 1 trong gia đình, thế nên ai cũng chúc mừng cho chúng tôi. Khi cái thai được hơn 3 tháng, biết đó là con gái, tôi và vợ hạnh phúc lắm. Đời tôi vẫn luôn ao ước có con gái, giờ vợ sinh được công chúa thì còn gì bằng.

Những ngày vợ thai nghén, tôi đã cố gắng chăm sóc vợ chu đáo nhất có thể. Chúng tôi thậm chí còn dùng tiền tiết kiệm để mua một căn chung cư nhỏ, chuẩn bị cho cuộc sống của một gia đình.

Tôi đã tự tay đóng cho con chiếc cũi, dù nó không đẹp nhưng chứa đựng tình yêu lớn lao của người làm bố.

1-15519320710681534238001

Ảnh minh họa.

Gần đến ngày sinh, chúng tôi đã chuẩn bị tất cả, từ phòng đến quần áo, đồ dùng. Vậy mà hôm ấy, khi đi siêu âm, bác sĩ nói không nghe thấy tim thai. Tôi hốt hoảng đưa vợ đi khắp các bệnh viện nhưng họ đều lắc đầu, nói con tôi đã không còn nữa. Vợ tôi suy sụp lắm, cô ấy ngất ngay khi bác sĩ thông báo phải mổ bắt con.

Sau khi con tôi chào đời, tôi được giải thích rằng dây rốn của con bị thắt nút dẫn đến không có oxy. Chỉ khổ vợ tôi, khi tỉnh dậy sau ca mổ cũng là lúc gào khóc vì biết con đã mãi ra đi.

Đã 4 tháng nay, căn nhà của chúng tôi không lúc nào có tiếng cười. Vợ tôi giờ chẳng muốn tiếp xúc với ai, đối với tôi, cô ấy còn hay cáu gắt.

Sáng nay tôi vô tình thấy vợ đăng lên một hội nhóm trên face, hỏi về cách chăm con gái. Khi mọi người chia sẻ, cô ấy còn bảo con mình đã 4 tháng và biết lẫy rồi.

Chị Hướng Dương ạ, tôi lo sợ vợ mình bị sang chấn tâm lý. Bố mẹ 2 bên đều không ở gần, thành ra tôi không biết thế nào. Nếu đưa cô ấy vào viện tâm thần, chính tôi cũng không chịu nổi. Chị có thể giúp tôi được không?

1a

Chào bạn.

Đầu tiên, Hướng Dương muốn gửi lời chia buồn tới bạn và vợ. Đôi khi trong cuộc sống có những điều xảy ra bất ngờ và chúng ta chỉ có thể chấp nhận, thích nghi. Hoàn cảnh của bạn cũng vậy, giờ đây, bạn và vợ phải cố gắng nhìn về tương lai phía trước. Hãy để con bạn được ra đi thanh thản, hãy để vợ bạn có thời gian để tĩnh tâm.

Là một người mẹ, Hướng Dương hiểu sự mất mát ấy vô cùng to lớn. Điều mà vợ bạn cần lúc này là sự thấu hiểu và sẻ chia. Bạn không nên để vợ mình ở nhà hoặc chỉ tiếp xúc với những người đồng nghiệp thông thường. Nếu được, bạn hãy nhờ mẹ vợ đến nhà mình ở một thời gian. Khi đó, vợ bạn sẽ khuây khỏa phần nào.

Ngoài ra, bạn cũng nên chủ động làm chỗ dựa cho vợ. Thay vì để không khí ga đình u ám, bạn có thể đưa vợ đi du lịch hoặc về quê thăm anh em, họ hàng. Khi gặp những người thân thiết, vợ bạn sẽ cởi mở hơn.

Tuy nhiên, bạn cũng nên theo dõi vợ và đưa vợ đến gặp bác sĩ tâm lý vì điều đó thực sự cần thiết. Dựa vào tình trạng, bác sĩ sẽ cho bạn những giải pháp phù hợp để giúp vợ bạn vượt qua cú sốc này.

Sau cơn mưa trời lại sáng. Hướng Dương hy vọng bạn và vợ hãy để quá khứ ngủ yên để có thể nắm tay nhau đi tiếp con đường tương lai phía trước.

Hướng Dương.

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ