Chị em dâu sứt đầu mẻ trán...

Cũng chỉ vì chuyện giặt giũ, cơm nước, dọn dẹp nhà cửa mà cháu với chị ấy xảy ra tranh cãi lớn. Chúng cháu đã xông vào túm tóc, tát nhau, chửi rủa nhau ầm ĩ...

Chị em dâu sứt đầu mẻ trán...

Cô Thanh Tâm thân mến!

Cháu đang rất buồn, phẫn uất, không biết sẽ tiếp tục sống ra sao nữa. Tất cả bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa cháu và chị dâu (vợ của anh trai chồng). 

Bố mẹ chồng cháu sinh được hai người con trai. Cách đây hai năm, anh trai chồng cháu cưới vợ. Chị ấy kém cháu 2 tuổi. Chúng cháu ở chung một nhà cùng với bố mẹ và bà nội của chồng cháu. Vì cháu là người về làm dâu trước, lại hơn tuổi nên mẹ chồng giao cho cháu quán xuyến mọi việc trong nhà.

Cháu thì nghĩ, quán xuyến nghĩa là quản lý, bao quát thôi chứ không có nghĩa là mình phải làm mọi thứ. Cháu không chia việc cụ thể nhưng mặc định cháu phụ trách việc chợ búa còn chị dâu nấu nướng, dọn dẹp.

Thế nhưng mỗi lần phải làm những việc ấy một mình là chị ấy khó chịu ra mặt. Cháu nghĩ, cháu cũng phải chợ búa một mình đấy chứ, có ai đi cùng xách đồ cho cháu đâu. Nhất là mỗi khi phải dọn dẹp nhà cửa, chị ấy lại đá thúng đụng nia. Thật lòng cháu rất ghét chị ta.

Một hôm, cả nhà chồng đi vắng, chỉ còn hai chị em ở nhà. Cũng chỉ vì chuyện giặt giũ, cơm nước, dọn dẹp nhà cửa mà cháu với chị ấy xảy ra tranh cãi lớn. Chúng cháu đã xông vào túm tóc, tát nhau, chửi rủa nhau ầm ĩ. Đúng lúc ấy mọi người về và can ngăn 2 đứa.

Bố mẹ chồng cháu đã khuyên giải cả 2, nhưng cháu vẫn thấy ấm ức lắm. Bố mẹ cháu đang xây nhà cho vợ chồng cháu ra ở riêng nhưng trước mắt cháu vẫn phải sống ở đây, vẫn phải nhìn mặt chị ta. Nghĩ thế thôi là cháu đã thấy phát điên lên rồi. Mong cô giúp cháu.

Thùy Liên

danhnhau2.jpg

Chúng cháu đã cãi vã rồi lao vào đánh nhau (ảnh minh họa)

Trả lời: 

Thùy Liên thân mến!

Chung sống trong một gia đình nhiều thế hệ vốn không phải là điều dễ dàng. Hơn nữa, gia đình cháu lại có thêm chị dâu cùng độ tuổi như cháu.

Nếu chị ấy là người hơn tuổi, về trước và đóng vai trò là người chỉ dẫn cho cháu thì có lẽ thái độ giữa các cháu với nhau sẽ khác. Đằng này, chị dâu nhỏ tuổi hơn, lại về sau, nhưng trong gia đình vẫn đóng vai trò là chị, là bề trên, nên có sự đảo lộn giữa vị trí và vai trò, vì vậy dễ dẫn đến mâu thuẫn và cảm giác không phục lẫn nhau.

Nhưng để đến mức chị em dâu phải lao vào túm tóc, đánh nhau thì đó là lỗi của cả hai cháu. Cả hai đã không thẳng thắn và khoan dung với nhau ngay từ đầu.

Chị dâu đã không bộc lộ cảm xúc, suy nghĩ thật của mình bằng lời lẽ để cháu và mọi người hiểu mà biểu hiện bằng hành động bực tức thế là chưa đúng. Nhưng cháu, là một người hơn tuổi, nếu cháu thấy chị dâu có vẻ ấm ức khi phải nấu nướng, dọn dẹp một mình cháu có thể hỏi han, chia sẻ với chị ấy được mà.

Giá như các cháu có thể cùng nhau làm việc nhà, cùng đi chợ, cùng nấu nướng, dọn dẹp thì mối quan hệ giữa các cháu đã tốt hơn.

Cô nghĩ, nếu hiện tại cháu chưa sẵn sàng để mở lòng hay làm lành với chị dâu thì cháu cũng đừng ép mình phải làm vậy. Thời gian trôi đi, mọi chuyện sẽ qua, cảm xúc tiêu cực cũng sẽ tự tan biến. Trước mắt, cháu hãy nhờ mẹ chồng cân đối việc nhà cũng như khả năng của các cháu để giao việc trực tiếp cho mỗi người, chấm dứt tình trạng tị nạnh lẫn nhau.

Chúc cháu sớm tìm lại được niềm vui và sự cân bằng trong cuộc sống!

Theo phunuvietnam.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.