Cha mẹ thường xuyên nói điều này với con, bé lớn lên chắc chắn tự tin, thành tài

Nếu cha mẹ thường xuyên nói những lời này với con, chắc chắn lớn lên, bé sẽ rất thông minh, tự tin và thành công trong cuộc sống.

Cha mẹ thường xuyên nói điều này với con, bé lớn lên chắc chắn tự tin, thành tài

Lâu nay, thế hệ chúng ta thường được giáo dục bằng đòn roi với quan điểm "thương cho roi cho vọt". Nhưng hậu quả của việc thương này là nhiều đứa trẻ lớn lên trong sự tự ti, lo sợ và mặc cảm. Chúng không dám tự tin thể hiện cái tôi và bày tỏ quan điểm, chính kiến của mình.

Chính vì vậy, nhiều chương trình giáo dục hiện đại đang mạnh mẽ khuyến khích các bậc phụ huynh bỏ lối giáo dục bạo lực và thay vào đó là những lời khích lệ, giúp con tự tin hơn.

Cha mẹ thông minh luôn nói 3 lời này với con, bé lớn lên chắc chắn tự tin, thành tài!

Dưới đây là 3 lời cha mẹ nên thường xuyên nói với con được các chuyên gia khuyên áp dụng:

Đầu tiên, mẹ tin con có thể làm được

"Ồ, con không thể lấy nó, để mẹ làm cho!"

"Đừng sửa, đó là một mớ hỗn độn, hãy để cha sửa cho con sau!"

Cha mẹ thông minh luôn nói 3 lời này với con, bé lớn lên chắc chắn tự tin, thành tài!

Đây là những câu nói phổ biến trong các gia đình. Cha mẹ thường đánh giá thấp khả năng của con. Họ luôn nghĩ rằng, đứa trẻ không thể làm điều đó.

Trên thực tế, trẻ mạnh mẽ hơn chúng ta nghĩ rất nhiều. Bố mẹ cần học cách đặt niềm tin vào con và cho trẻ cơ hội. Đừng luôn để trẻ học, học, chỉ học và không biết chút kỹ năng nào trong cuộc sống. Trong tương lai, trẻ sẽ không thể trưởng thành được.

"Bố mẹ tin rằng con có thể làm được!" Sức hấp dẫn của câu này là nó có thể xây dựng sự tự tin ở trẻ, và có thể rèn luyện khả năng của trẻ, thường nói điều này với trẻ, trẻ sẽ trở nên tự tin, bình tĩnh, và sẽ làm mọi việc trong cuộc sống tốt hơn.

Bé sẽ mạnh mẽ hơn và con bạn sẽ trở thành một người dám thử và dám mạo hiểm. Những người như vậy sẽ làm việc chăm chỉ để sống một cuộc sống hạnh phúc.

Thứ hai, mẹ và bố sẽ luôn ủng hộ con!

Con đường là lựa chọn của riêng con, bố mẹ sẽ không quan tâm con thất bại như thế nào!

Nếu con làm điều này, đừng hối tiếc trong tương lai!

Vì con đã chọn, đừng tìm bố mẹ để khóc trong tương lai!

Cha mẹ thông minh luôn nói 3 lời này với con, bé lớn lên chắc chắn tự tin, thành tài!

Bạn thường nói với con trẻ những điều này? Thực tế, sự lựa chọn của chúng ta khác với thế hệ cha mẹ chúng ta. Trước đây, cha mẹ thường nói với chúng ta những điều như vậy.

Một sinh viên đại học lớn lên trong một môi trường như vậy. Từ nhỏ đến lớn, mẹ đã đưa ra lựa chọn cho anh ta. Sau đó, ngay cả chuyện lấy vợ cũng là lựa chọn của mẹ anh. Anh buộc phải chia tay bạn gái thời đại học vì mẹ anh lo sợ rằng cô ấy ở quá xa và anh sẽ khổ.

Cha mẹ cần biết rằng, trẻ cũng có cuộc sống và ý tưởng riêng. Chúng ta không thể luôn giữ những ý tưởng và lòng hiếu thảo của riêng mình để kiềm chế con cái và can thiệp vào cuộc sống của chúng. Nếu chúng ta chỉ muốn con cái lắng nghe sự sắp xếp của chúng ta, tại sao chúng ta lại đưa con đến thế giới này?

Trao cuộc sống và sự lựa chọn cho các con. Miễn là chúng không vi phạm pháp luật, đứa trẻ nên có cuộc sống riêng và có sự lựa chọn của riêng mình. Cha mẹ nên theo dõi con lớn lên từ từ và âm thầm hỗ trợ con phía sau.

Thứ ba, bất kể như thế nào, cha mẹ luôn yêu thương con!

Nếu con không nghe, con đừng làm con mẹ nữa!

Nếu con còn khóc, mẹ sẽ không yêu con như em con nữa đâu!

Cha mẹ thông minh luôn nói 3 lời này với con, bé lớn lên chắc chắn tự tin, thành tài!

Có lẽ tất cả chúng ta lớn lên đều trải qua cảm giác sợ hãi khi nghe những lời quát mắng như vậy. Để có được tình yêu của mẹ, con phải là một đứa trẻ ngoan, con sợ rằng mẹ không yêu mình nữa.

Cha mẹ nói những lời này với con bởi họ quá tức giận với sự nghịch ngợm của bé. Nhưng họ không biết, chính lúc đó, con họ sẽ tin rằng chúng thực sự sẽ không được mẹ yêu thương nữa và rồi trái tim trẻ sẽ trở nên thận trọng và nhạy cảm hơn.

Vì vậy, là cha mẹ, bạn nên cho con bạn đủ an toàn và tin vào tình yêu thương của cha mẹ. Để con hiểu rằng, dù con giỏi hay kém cỏi, con vẫn là con của bố mẹ và bố mẹ sẽ yêu con vô điều kiện.

Theo emdep.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ