Cách làm bún dọc mùng ngon nhất, chuẩn vị ngay tại nhà

Cuối tuần này, sao bạn không thử trổ tài nấu món bún dọc mùng thanh mát, dễ ăn này cho cả gia đình nhỉ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bún dọc mùng có vị thanh mát, dễ ăn cách làm lại rất đơn giản. Để nấu ngon như ngoài hàng không hề khó, chị em chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây là được.

Nguyên liệu (cho 6 tô bún dọc mùng):

700 g bún, 500 g xương ống, 400 g giò sống (mọc), 20 g mộc nhĩ, 30 g nấm hương, 2 cây dọc mùng, cà chua 1-2 quả, một ít mùi ta (ngò rí) và hành lá. Gia vị gồm hạt nêm, nước mắm, mì chính, tiêu.

Thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Xương trụng qua nước sôi. Rửa sạch lại và hầm chừng 60 phút. Vớt bọt và nhớ cho chút muối trong lúc hầm cho nước trong.

- Dọc mùng tước bỏ vỏ, rửa sạch, thái vát và ngâm trong nước muối loãng khoảng 15 phút, sau đó xả sạch lại với nước lạnh nhiều lần để mùng hết ngứa, với cách làm này thì mùng không cần phải vắt nước.

- Nấm hương, mộc nhĩ rửa sạch, băm nhuyễn. Sau đó, trộn nấm hương, mộc nhĩ với giò sống, nêm một chút gia vị và tiêu.

- Hành ngò thái nhỏ. Cà chua thái múi cau.

Bước 2:

- Bắc nồi lên bếp, phi thơm hành, cho cà chua vào xào và dầm nhuyễn để lấy màu, chế nước dùng vừa ăn vào nồi rồi đun sôi, sau đó thả từng viên mọc vào nồi. Khi thấy mọc nổi lên, để thêm chừng một phút cho chín.

- Thêm dọc mùng vào nồi nước dùng. Nêm gia vị cho vừa miệng.

Bước 3: Khi ăn, trụng bún qua nước sôi rồi bỏ vào bát tô, vớt mọc, dọc mùng ra bát. Thả thêm hành ngò, một chút tiêu. Múc nước dùng đang sôi đổ vào bát. Vậy là bạn đã có một bát bún mọc thơm ngon.

cach-lam-bun-doc-mung-02

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung "chất" cho tô bún dọc bùng bằng cách thêm móng giò, sườn sụn, thịt chân giò luộc, thịt bò luộc, giá đỗ, rau sống chần...

Chúc các bạn thành công với món bún dọc mùng này nhé.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ