Cách làm bánh trung thu nhân sầu riêng cực ngon

Cách làm bánh trung thu nhân sầu riêng cực ngon, đảm bảo bạn sẽ thích mê khi được thưởng thức hương vị ngọt ngào của loại bánh này và muốn thử làm ngay tại nhà vì công thức không quá khó.

 Bánh trung thu nhân sầu riêng vừa nướng xong sẽ hơi cứng, bạn nên để sau 2 đến 3 ngày để vỏ bánh được mềm bởi lúc đó đường sẽ xuống phần vỏ, ăn sẽ ngon hơn.
Bánh trung thu nhân sầu riêng vừa nướng xong sẽ hơi cứng, bạn nên để sau 2 đến 3 ngày để vỏ bánh được mềm bởi lúc đó đường sẽ xuống phần vỏ, ăn sẽ ngon hơn.

Nguyên liệu làm bánh trung thu nhân sầu riêng

Phần vỏ bánh

Bột mì: 220g

Nước đường: 150ml

Dầu ăn: 50g

2 lòng đỏ trứng

Phần nhân bánh

Thịt sầu riêng: 300g

Đường: 50g

Bột dừa: 20g

Bột bánh dẻo (bột nếp chín) : ½ thìa canh

Mạch nha: 1 thìa canh

Dầu ăn: 3 thìa canh

Hỗn hợp trứng phết mặt bánh

1 lòng đỏ trứng

1/2 thìa cafe dầu ăn

1/2 thìa cafe dầu mè

1/2 thìa cafe nước

Các bước làm bánh trung thu nhân sầu riêng

Để làm nhân sầu riêng, bạn hãy lấy thịt sầu riêng xay nhuyễn rồi xào lên cho bớt khô, khi đó cho thêm bột dừa và đường vào xào tiếp cho đến khi hỗn hợp se khô.

Sau đó cho thêm mạch nha vào đảo đều. Tiếp tục cho bột nếp, dầu ăn vào và xào.

Kiểm tra khi nào thấy hỗn hợp nhân khô lại, không bị dính tay là được. Tắt bếp, chờ hỗn hợp nhân nguội, rồi chia nhỏ, nặn thành từng viên đều nhau.

Bây giờ đến khâu nặn bánh. Bạn chia bột vỏ bánh thành những phần đều nhau, cán mỏng vừa phải, cho nhân vào giữa, miết dần vỏ bánh để vỏ bánh bao đều nhân. Thông thường phần vỏ bánh lượng gấp đôi nhân bánh.

Sau đó bạn cho bánh vào khuôn. Các bạn nhớ xoa thêm 1 chút bột áo ở ngoài để lấy bánh ra khỏi khuôn được dễ dàng hơn.

Khi nướng bánh, các bạn bật lò nướng ở nhiệt độ 180 độ trước khoảng 10 đến 15 phút. Sau đó cho bánh vào nướng khoảng 5 phút rồi lại lấy bánh ra ngoài. Xịt một ít nước lên mặt bánh, chờ cho bánh bớt nguội rồi dùng chổi nhỏ, mềm phết đều trứng lên mặt bánh.

Chờ cho bánh nguội rồi lại cho bánh vào nướng thêm khoảng 7 phút nữa. Lấy bánh ra rồi phết đều thêm 1 lớp trứng nữa, nướng cho đến khi bánh chín vàng, đều màu là được.

Chúc bạn thành công!

Theo giadinhvietnam.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ