Bé trai Trung Quốc nguy kịch sau khi nghịch bom

GD&TĐ - Cậu bé 11 tuổi ở Trung Quốc đang được cấp cứu trong bệnh viện với những chấn thương nặng sau khi một quả bom phát nổ. 

Bé trai Trung Quốc nguy kịch sau khi nghịch bom
[Caption]A boy sits in front of a door in Hechi, Guangxi, on April 20. The boy is one of 200 students at Shang Zhen primary school, where most of the children have parents who have left for work in Chinas bigger cities. Photo: Visual China

Một bé trai có bố mẹ đi làm ăn xa ở vùng nông thôn Hà Trì, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Xiao và các bạn tìm thấy thiết bị nổ trong một chiếc lọ bên ngoài một nhà máy bỏ hoang ở làng Liupanshui, tỉnh Quý Châu, SCMP hôm 23/8 đưa tin. Thấy vật này trông như "một quả trứng sắt", cậu bé mang nó về nhà. 

Thiết bị phát nổ ngay khi Xiao ném nó xuống đất, dù người chú đã cảnh báo cậu bé không được nghịch thứ này.

Dân làng vội vàng đưa bé trai đến bệnh viện địa phương nhưng do tình trạng nguy kịch, nạn nhân sau đó được chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Xiao bị đứt cả hai cánh tay, ngoài ra còn bị thương ở mặt, ngực và bụng. Bác sĩ cho biết cậu bé có nhiều vết nhiễm trùng và vẫn đang ở trong tình trạng nguy hiểm.

Xiao ở nhà với bà trong khi bố mẹ em đang kiếm sống ở tỉnh Chiết Giang. Cậu bé là một trong khoảng 61 triệu trẻ em thuộc các gia đình nghèo ở Trung Quốc bị bố mẹ bỏ lại ở quê nhà để đi làm ăn xa. 

Cảnh sát đang điều tra nguồn gốc của quả bom.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.