Bao năm bỏ bê con, chồng cũ đột nhiên quay lại đề nghị “khiếm nhã“

Những tưởng đời này sẽ chẳng còn gặp lại, ai dè chồng cũ bỗng nhiên xuất hiện và đưa ra lời đề nghị không tưởng với chị H.

Bức xúc vì chồng cũ đề nghị khiếm nhã, chị H. thẳng tay đuổi anh ta ra khỏi nhà - Ảnh minh họa.
Bức xúc vì chồng cũ đề nghị khiếm nhã, chị H. thẳng tay đuổi anh ta ra khỏi nhà - Ảnh minh họa.

Một phụ nữ có con đang học tiểu học đã tâm sự câu chuyện của mình cho người bạn thân nghe, khiến chị này vô cùng bức xúc và đã đăng tải lên một diễn đàn tâm sự dành cho các chị em.

Chị này kể, chị có người bạn tên là V.T.H ở Hải Phòng năm nay 30 tuổi, đã ly dị chồng và đang sống độc thân cùng con trai 7 tuổi. Vợ chồng chị H. đã ly hôn từ khi con chị mới được 1 tuổi do phát hiện chồng "léng phéng" với cô người yêu cũ và mâu thuẫn không thể giải quyết với gia đình nhà chồng.

Chị H. tâm sự, chị cũng có lỗi vì vội lấy chồng khi 2 người chưa tìm hiểu kỹ về nhau. Cả hai quen nhau qua mai mối khi chị vừa ra trường còn anh thì đã gần 30, đến tuổi lập gia đình.

Gia đình cũng đồng ý cho chị lấy anh vì nghĩ "chồng lớn hơn tuổi biết chiều vợ, sẽ tâm lý hơn" và hơn nữa anh ta là con gia đình kinh tế khá giả, công việc ổn định.

Hai người quen nhau một thời gian không lâu thì quyết định kết hôn. Và chỉ một thời gian ngắn sau khi về chung một nhà, chị đã phải lĩnh "quả đắng" cho sự nông nổi của mình.

Ngay đêm tân hôn, mẹ chồng chị vào tận phòng ngủ để đòi con dâu đưa lại hết số vàng cưới cho bà giữ với lý do đám cưới bị lỗ, cần phải bán vàng để bù vào, ngay trước mặt chồng nhưng anh ta vẫn thờ ơ, ngầm chấp nhận.

Mâu thuẫn giữa hai bên cứ lớn dần khi chị mệt mỏi phải ứng phó với nhà chồng khó tính thì anh lại có dấu hiệu "bén lửa" với cô người yêu cũ đã chia tay trước đó.

Mỗi lần có mâu thuẫn, chồng chị H. luôn đứng về phía mẹ mặc kệ đúng sai thế nào. Anh ta còn bảo: "Trong nhà này, mẹ luôn đúng, dâu con chỉ được nghe chứ không được phép cãi lại".

Thậm chí khi chị mang thai thì hai người vẫn thậm thụt với nhau. Con sinh ra vừa được hơn 1 tháng tuổi thì anh ta đưa người yêu cũ đi du lịch vì cô ấy cảm thấy... buồn.

Đau đớn hơn là cả nhà chồng đều thờ ơ với việc này. Thậm chí họ cho rằng với đàn ông, chuyện đó không tránh được. Không những thế, mẹ chồng chị H. còn trách ngược con dâu "ghê gớm, không biết điều nên con trai tôi mới như thế".

Đến khi đọc được tin nhắn anh ta gửi cho người cũ với nội dung: "Có lẽ lấy vợ chính là quyết định sai lầm lớn nhất của đời anh" thì chị H. không chịu đựng được nữa. Chị quyết tâm ly hôn, mang đứa con chưa tròn 1 tuổi ra khỏi ngôi nhà đó.

Ly hôn, chị H. được tòa xử quyền nuôi con. Gần 7 năm qua, con chị đã đi học tiểu học. Trong suốt thời gian đó, chồng và nhà chồng cũ không hề liên hệ gì với hai mẹ con chị. Họ dường như đã quên là mình còn có một đứa con, cháu nội ở trên đời.

Nghe mọi người người kể thì chị H. cũng biết chồng mình đã tái hôn với cô người yêu cũ kia nhưng chị không quan tâm mà chỉ lo đi làm kiếm tiền để lo lắng cho cuộc sống của hai mẹ con.

Tưởng cuộc sống bình yên của mẹ con chị cứ thế lặng lẽ trôi qua nhưng đột nhiên vài tháng gần đây, chồng cũ của chị lại thường xuyên xuất hiện và ngỏ ý muốn chăm sóc, đón con về nhà nội chơi. Chị H. thấy lạ vì suốt bao năm qua anh ta và ông bà nội thằng bé có ngó ngàng hay chăm sóc gì đâu mà bây giờ lại muốn đón cháu về.

Sau khi tìm hiểu thì chị H. chị mới biết, chồng cũ và vợ mới của anh ta lấy nhau bao nhiêu năm nay nhưng mãi mà không sinh được con. Mặc dù được chồng yêu thương nhưng cô ta cũng không thể chịu đựng được mẹ chồng và nhà chồng nên thường cãi vã nhau, làm ầm ĩ suốt.

Bây giờ khát con, thiếu cháu nên nhà chồng cũ muốn nhận con, nhận cháu. Ban đầu chồng cũ hứa: "Nếu em cho con về nhà, con sẽ được học trường tốt, được chăm lo đầy đủ và gia đình anh sẽ giúp đỡ em một số vốn để xây dựng lại tổ ấm mới".

Dù chị H. đã lập tức cự tuyệt nhưng anh ta cứ lấy lý do thăm con và làm phiền chị suốt. Chị H. đoán chồng cũ làm điều này chắc phải giấu vợ vì chẳng ai chịu nuôi con riêng đã lớn của chồng cả.

Chị hẹn vợ của chồng cũ ra gặp mặt và nói thẳng ý định của nhà bên đó, yêu cầu: "Cô đừng để chồng mình làm phiền mẹ con tôi nữa".

Đúng như dự kiến, chị được người hàng xóm cũ cho biết, nhà chồng cũ xảy ra cãi vã rất lớn.

Cứ tưởng được yên thân ai ngờ sau đó chồng cũ của H. lại xuất hiện và đặt vấn đề luôn: "Vợ anh không muốn nuôi bé T. (con chị H.) vì sợ nó lớn rồi, sẽ không thân với cô ấy. Nhưng bố mẹ anh tuyên bố nếu vẫn không có con thì phải ly hôn nên cô ấy chấp nhận nuôi con cho anh. Có điều phải nuôi đứa bé từ nhỏ để bồi dưỡng tình cảm. Vậy, em đẻ cho anh thêm thằng cu, anh sẽ chu cấp 20 triệu/tháng cho em đến khi con trưởng thành".

Trước đề nghị của hắn ta, H. chưa hết bàng hoàng thì chồng cũ tiến lại gần rồi ôm chị vào lòng. Tự nhiên chị H. bỗng thấy kinh tởm nổi da gà.

Dùng hết sức bình sinh chị xô mạnh hắn ta và và hét lên: "Cút ra khỏi nhà tôi cùng tiền của anh. Đừng bao giờ để tôi nhìn thấy mặt anh nữa. Nếu không tôi sẽ kiện anh về tội gây rối, đăng ảnh anh lên mạng cho gia đình anh mất mặt đến tận châu Phi luôn".

Chị H. kể thêm: "Sau vụ đó, có lẽ anh ta sợ tôi sẽ làm ầm lên mất mặt hoặc đã tìm được ai khác "đẻ thay" cho mình nên anh ta không xuất hiện nữa. Tôi không ngờ chỉ vì đứa con nối dõi mà anh ta và gia đình có thể làm đến nước ấy. Có lẽ sự bất hòa của gia đình họ là quả báo cho những điều họ đã làm".

Theo Doisongphapluat.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ