6 bí quyết từ tay trắng trở thành triệu phú nghìn đô

Bạn đang loay hoay giữa dòng đời? Đang vật lộn tìm kiếm con đường làm giàu? Đừng chần chừ gì nữa hãy dành vài phút để đọc 6 điều đơn giản nhưng không dễ thực hiện dưới đây. Chúng sẽ giúp bạn thay đổi tư duy và sớm tìm thấy thành công.

6 bí quyết từ tay trắng trở thành triệu phú nghìn đô

1. Đầu tư vào chính bản thân là quan trọng nhất

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

6 bí quyết từ tay trắng trở thành triệu phú nghìn đô ảnh 2Tiềm năng của con người là vô hạn. Thay vì mải mê tìm kiếm ở bên ngoài, hãy đầu tư cho chính bản thân mình bằng việc cải thiện các kỹ năng, các mối quan hệ và sức khỏe,... Bạn sẽ nhận được lợi ích lớn.

Bởi lẽ, một khi bạn trang bị đầy đủ các kiến thức và kỹ năng cần thiết cho bản thân thì ngay cả "lạm phát" cũng không thể làm giảm giá trị của con người bạn.

2. Chỉ mất vài phút để vay tiền nhưng cần nhiều năm để trả hết nợ

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc vay nợ tín dụng là điều vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên, mặt trái của nó là những rủi ro không thể đoán trước. Nếu có thu nhập ổn định, bạn có thể vay nợ với con số lớn và ngược lại, cũng có thể vay ở mức vừa phải. 

Nếu không muốn vay nợ tín dụng và sở hữu mối quan hệ bạn bè rộng lớn, bạn có thể vay rất nhiều tiền để bắt đầu công việc kinh doanh.

Thực tế, trong xã hội ngày nay, việc vay nợ không phải quá khó khăn với bất cứ ai. Tuy nhiên, có một điều quan trọng mà ai cũng cần ghi nhớ: Bạn chỉ mất vài phút để vay tiền nhưng cần nhiều năm để trả nợ.

Sự vay nợ dễ dàng khiến nhiều người không ngần ngại đi vay, thế chấp, chỉ quan trọng lợi ích trước mắt mà bỏ quên hậu quả để lại. Hãy luôn tỉnh táo và không nên vay mượn "bừa phứa". Hãy chắc chắn, khoản nợ đó sẽ mang lại sự đầu tư thành công, manh lại nhiều lợi nhuận.

3. Không ai quan tâm đến địa vị, tiền tài vật chất của bạn ngoài bản thân

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Dù bạn làm việc ở đâu và cho ai, cũng không ai quan tâm đến việc bạn kiếm tiền như thế nào. Điều duy nhất, họ để ý là làm sao kiếm tiền từ bạn. Đó là quy luật của cuộc sống. Đừng vì vậy mà tổn thương hay nhụt chí.

Sống trên đời, tuyệt đừng mơ tưởng sẽ có ai chịu trách nhiệm về tương lai hay vấn đề tiền bạc của bản thân. Họ có thể đưa ra những lời khuyên khi bạn bế tắc nhưng làm người phải có lập trường và quan điểm riêng. Hãy cho những lời khuyên ấy là thông tin chọn lọc và tự mình đưa ra quyết định cuối cùng, lỡ phạm sai lầm cũng không được đổ trách nhiệm cho ai.

4. Chỉ thực hiện khoản đầu tư mà có thể giải thích cho mọi người hiểu, thậm chí là một đứa trẻ 7 tuổi

Nhà huyền thoại Warren Buffett từng nói: "Các trường kinh doanh thường đánh giá cao những hành vi phức tạp hơn đơn giản. Nhưng thực tế không phải vậy, công việc càng đơn giản vẫn đem lại kết quả cao hơn".

Quả thật, đây là điều đúng bởi lẽ khi bản phân tích các khoản đầu tư càng rõ ràng sẽ nhận được sự chú ý, quan tâm của nhiều người và rủi ro sẽ giảm bớt.

Lấy ví dụ từ thực tiễn, bạn muốn mua một món đồ đắt tiền nhưng đủ để trả; bạn về nhà và xin tiền cha mẹ để mua nó. Nếu bạn không thể giải thích lợi ích và lí do bạn cần món đồ ấy, chắc chắn, cha mẹ sẽ không chi tiền để thanh toán cho bạn. 

Trong kinh doanh cũng vậy, khi bạn có ý tưởng, hãy thể hiện điều đó rõ ràng và rành mạch. Và biến những điều khó khăn thành đơn giản, dễ hiểu để ai cũng thấy lợi ích và công dụng của ý tưởng kinh doanh đó. Khi đó, các nhà đầu tư sẽ sẵn sàng trao vốn cho bạn.

5. Hãy sống theo cách mình muốn

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Con người có xu hướng tiêu tiền theo lối suy nghĩ của người khác. Chẳng hạn, bạn đi làm, đồng nghiệp đều dùng túi xách của thương hiệu đắt tiền này, dù không thích, nhưng vẫn mua một chiếc túi của hãng này để không cảm thấy bị thua thiệt.

Đừng mua những thứ để gây ấn tượng với người khác. Hãy mua những điều phù hợp theo sở thích và có thể gắn bó lâu dài. Đừng vì ánh nhìn của người đời mà chạy theo những xa hoa, phù phiếm không phù hợp khiến mất tiền bạc và thời gian vô ích. 

Hãy sống vì chính bạn, vì những mong muốn và sở thích của bản thân chứ không phải của "người ta". Vừa ảnh hưởng tới tài chính, kinh tế lại khiến bạn thêm buồn phiền vì áp lực người đời.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ