4 bí quyết “vàng” giúp nàng dâu được mẹ chồng yêu như con gái

GD&TĐ - Câu chuyện về mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu đã trở thành là đề tài muôn thuở của mỗi gia đình. Dù quan niệm và thời đại đã có nhiều thay đổi nhưng các bí kíp để cải thiện quan hệ với mẹ chồng luôn là mối quan tâm lớn của các nàng dâu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Có người từng nói: “Con gái là con nhà người ta, con dâu mới thực con mình đẻ ra”, ấy vậy mà nhiều nàng dâu trong xã hội Việt Nam ngày nay vẫn phải chịu nhiều ấm ức trong cảnh "trăm dâu đổ đầu tằm" chỉ vì không phải là “giọt máu” trong nhà.

Để nhận được nhiều hơn tình cảm, sự chia sẻ của mẹ chồng, bên cạnh việc làm tròn bổn phận làm dâu thì các nàng hãy tham khảo một số cách đơn giản để mối quan hệ gữa những người "giữ lửa" trong gia đình ngày càng tốt đẹp nhé:

1. Hoạt bát, nhanh nhẹn, hiểu lễ nghĩa

Ngay từ ngày đầu về ra mắt bố mẹ chồng, bạn đừng nên thể hiện mình là một nàng tiểu thư được bố mẹ cưng chiều hay một cô gái e thẹn, ít nói. Hãy luôn xông xáo vào mọi việc gia đình để thể hiện bạn là một cô gái hoạt bát, nhanh nhẹn. Bên cạnh đó cũng luôn phải thể hiện sự lễ phép, kính trọng với mọi người.

Đó chính là điều giúp bạn “lấy điểm” lần đầu tiên trong mắt mẹ chồng đấy nhé. Chắc chắn với bất cứ mẹ chồng nào việc thấy con dâu tương lai của mình có những ưu điểm trên thì sẽ đều vô cùng hài lòng.

2. Thường xuyên nói chuyện

Bất kể ai cũng vậy, nếu tiếp xúc với nhau nhiều chắc chắn tình cảm giữa cả hai sẽ trở lên thân thiết hơn và mẹ chồng nàng dâu cũng không ngoại lệ. Việc thường xuyên nói chuyện với mẹ chồng sẽ giúp bạn hiểu hơn về mẹ chồng cũng như để bà hiểu rõ hơn về bạn.

Hãy thử nghĩ đến việc hai mẹ con ngày nào cũng tâm sự với nhau về chuyện gia đình, thậm chí chỉ đơn giản là việc hôm nay mẹ thích ăn gì, giá cả có gì biến động, bộ phim mới có gì hay,... thì tình cảm giữa cả hai đã trở lên thân thiết hơn rất nhiều rồi. Và khi đó mẹ chồng cũng sẽ hiểu bạn là người biết vun vén cho gia đình, biết yêu thương gia đình chồng. Một người con dâu như vậy thì chắc mẹ chồng khó tính đến mấy cũng không nỡ ghét.

3. Đừng bao giờ “ngại” với mẹ chồng

Con dâu thường có cảm giác hay “ngại” với mẹ chồng nhưng điều này là hoàn toàn không nên và nếu có thì nên khắc phục càng sớm càng tốt.

Mẹ chồng tuy là người xa lạ nhưng bây giờ đã trở thành người trong gia đình. Vì vậy, bạn nên học cách thân thiết với mẹ nhiều hơn. Sự ngại ngùng chỉ đem lại khoảng cách cho mối quan hệ của bạn mà thôi.

Hãy nghĩ rằng khi có một câu chuyện xảy ra trong gia đình, bạn vì ngại với mẹ nên không dám lên tiếng. Nếu cứ như vậy, bạn sẽ tự giảm tiếng nói trong nhà và khiến mọi người không biết được suy nghĩ của mình, từ đó dẫn đến những mâu thuẫn không đáng có.

Ví dụ, nếu bạn muốn về nhà ngoại, bạn hãy tự tin nói chuyện với mẹ chồng về mong muốn và suy nghĩ của mình. Hoặc một ngày lễ nào đó bạn vô tư thể hiện tình cảm cho mẹ biết thì điều đó chắc chắn sẽ khiến mẹ chồng mở lòng, hiểu và thông cảm với con dâu nhiều hơn.

4. Đừng thân thiết với chồng quá mức trước mặt mẹ chồng

Con cái luôn là báu vật quý nhất đối với cha mẹ, chẳng người mẹ nào muốn chứng kiến con trai mình dứt ruột đẻ ra lại thân với một người khác hơn mình dù cho đó có là vợ hay chồng của nó đi chăng nữa.

Nghe có vẻ vô lý nhưng sự thật là vậy, điển hình là các bà mẹ rất “sợ” con trai mình quan tâm đến con dâu mà quên đi bố mẹ, nói chính xác thì là mẹ đang “ghen” với bạn đấy vì thế nên hãy cẩn trọng điều này nhé.

Giữ thái độ, cử chỉ đúng mực trước mặt mẹ chồng cũng khiến cho mẹ cảm thấy bản thân được tôn trọng nhiều hơn và giúp mối quan hệ giữa hai người trở lên tốt đẹp hơn.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ