Gia đình mở tiệc trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai bị xử lý thế nào?

Đại diện đội CSGT số 1 (Cục CSGT – Bộ Công an) cho biết, với lỗi không tuân thủ các quy định về dừng, đỗ xe trên cao tốc bị xử phạt 5-6 triệu đồng.

Gia đình mở tiệc trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai bị xử lý thế nào?

Đại diện đội CSGT số 1 (Cục CSGT – Bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

gia dinh mo tiec tren cao toc noi bai lao cai bi xu ly the nao hinh 1
Gia đình dừng xe mở tiệc trên cao tốc. (Ảnh: FB).

Cụ thể, trưa mùng 2 Tết Nguyên đán (ngày 6/2), trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, một gia đình gồm 4 người đi xe ô tô BKS 36A – 090.48, nhãn hiệu Mitsubishi Jolie dừng xe ở làn dừng khẩn cấp trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai và thản nhiên trải thảm bày đồ ăn, mở tiệc trước đầu xe ô tô, bất chấp các phương tiện qua lại.

Hành động này đã gây bức xúc trong dư luận 2 ngày qua, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn nghiêm trọng.  Đội CSGT số 1 đang xác minh truy tìm danh tính những người này.

Sáng 7/2, đại diện ban quản lý điều hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho biết, sau khi nắm được những thông tin, đơn vị đã xác minh gia đình dừng xe mở tiệc tại vị trí nào trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Đồng thời, đơn vị đã thông tin tới CSGT để phối hợp xử lý.

Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) xác nhận đơn vị đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc. Đây là hành động hết sức nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng của các thành viên trong gia đình nói trên cũng như người đi đường.

"Đây là hành động hết sức nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng của các thành viên trong gia đình nói trên cũng như người đi đường", đại diện đội CSGT số 1 khẳng định.

Theo đại diện đội CSGT số 1, ngay sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

“Đơn vị kiên quyết xử lý nghiêm trường hợp này vì có nguy cơ gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, đe doạ đến tính mạng của những người tham gia giao thông trên tuyến đường cao tốc”, đại diện đội CSGT số 1 khẳng định.

Không tuân thủ các quy định về dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc bị xử phạt 5-6 triệu đồng.

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP về việc xử lý người điều ô tô nếu vi phạm quy định trên đường cao tốc thì sẽ bị xử phạt như sau: Không tuân thủ các quy định khi vào hoặc ra đường cao tốc; Điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp hoặc phần lề đường của đường cao tốc.

Chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước khi chạy trên đường cao tốc; Quay đầu xe, lùi xe trên đường cao tốc; Không tuân thủ quy định về khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước khi chạy trên đường cao tốc sẽ bị xử phạt 800.000 - 1.200.000.

Không tuân thủ các quy định về dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc bị xử phạt, 5.000.000 - 6.000.000; Khi dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm theo quy định; Đón, trả hành khách trên đường cao tốc...

Trước đó, như VOV.VN đưa tin, vào trưa mùng 2 Tết một tài khoản mang tên H.V cảnh gia đình trải bạt, ăn nhậu ngay trên làn dừng khẩn cấp của đường cao tốc.

Địa điểm gia đình dừng lại ăn trưa thuộc làn khẩn cấp của cao tốc Nội Bài - Lào Cai khiến nhiều cư dân mạng bày tỏ sự bất bình và lo lắng trước hành động nguy hiểm này.

Theo VOV.VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.