U23 Indonesia - U23 Thái Lan (3-1): Chủ nhà tiễn khách

U23 Indonesia - U23 Thái Lan (3-1): Chủ nhà tiễn khách

(GD&TĐ) - Đúng như dự đoán của người hâm mộ, một trận cầu căng thẳng và đầy kịch tính đã diễn ra trên sân Bung Karno. Tuy nhiên, với việc bị đuổi đến 2 người, U23 Thái Lan đã phải chấp nhận thất bại 1-3 trước chủ nhà U23 Indonesia và chính thức nói lời chia tay với SEAgames 26 ngay từ vòng bảng.

Chỉ có được ba điểm sau hai trận nên Thái Lan bước vào trận đấu với quyết tâm chiến thắng. Họ có những bước khởi đầu đầy hứa hẹn với lối chơi sắc sảo và khí thế cao. Tuy nhiên, chưa kịp cụ thể hóa thế trận thành bàn thắng, Thái Lan đã tự đẩy mình vào khó khăn với chiếc thẻ đỏ của Krirkrit Thaweekarn phút 12. Hậu vệ cánh trái này liên tiếp nhận hai thẻ vàng, sau khi ngăn cản đối phương ném biên và không lâu sau đập tay vào mặt cẩu thủ Indonesia.

Bóng đá Thái Lan lại phải chứng kiến 1 năm buồn
Bóng đá Thái Lan lại phải chứng kiến 1 năm buồn

Với lợi thế hơn người Indonesia dần chiếm lại được thế trận, khiến Thái Lan hầu như không thể tiếp cận khung thành của Meiga. Đội khách chỉ biết trông chờ vào những tình huống sút xa bất ngờ, nhưng đều không ăn thua.

Trong khi đó Indonesia bắt đầu có những cơ hội rõ nét. Phút 30, bóng một lần tìm đến đúng khung gỗ của Thái Lan. Và chỉ chừng 5 phút sau đội chủ nhà đã có được bàn mở tỷ số từ cú đánh đầu của Bonai, sau đường chuyền vào như đặt của đồng đội.

Gánh nặng càng lúc càng chất chồng, nhưng Thái Lan vẫn kiên cường thi đấu và được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 49. Một cầu thủ khách bị cài ngã trong cấm địa, đem đến quả phạt đền cho Thái Lan. Và tiền đạo Ronnachai Rangsiyo đã không bỏ lỡ cơ hội, ghi bàn thắp lại hy vọng cho đội bóng xứ Chùa Vàng.

Tuy nhiên trận đấu dần được định đoạt ở phút 60, khi thủ thành Panupong Pichittham băng ra thiếu hợp lý, để Patrich đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Indonesia. Hy vọng của đội khách chính thức lụi tàn khi họ lại rơi vào thế mất người phút 74. Hậu vệ Phantarit phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau một pha vào bóng thô bạo.

Dù vẫn gắng gượng để chứng tỏ vị thế đội bóng số một khu vực, nhưng với 9 người Thái Lan không thể làm gì hơn để có thể lật ngược thế cờ. Thậm chí phút bù giờ đầu tiên họ còn dính thêm bàn thua thứ ba, khi cầu thủ vào thay người Ferdinand dứt điểm dễ dàng sau đường chuyền của Patrich.

Chủ nhà Indonesia với 3 trận toàn thắng
Chủ nhà Indonesia với 3 trận toàn thắng

Giành chiến thắng với tỉ số 3-1, Indonesia trở thành đội thứ 2 sau Việt Nam giành quyền lọt vào bán kết với 9 điểm tối đa sau 3 trận toàn thắng. Chiếc vé thứ hai có thể sẽ thuộc về Malaysia sau khi thắng Campuchia 4-1. Hiện Malaysia được 7 điểm, hơn Siangpore xếp ở vị trí tiếp theo 3 điểm, đồng thời có hiệu số bàn thắng bại vô cùng chênh lệch (+4 và -1).

Ở lượt cuối, Indonesia và Malaysia sẽ tranh ngôi đầu bảng, còn Singapore thì gặp Thái Lan với hy vọng mỏng manh. U23 Singapore chỉ có thể đi tiếp trong trường hợp họ thắng đậm Thái Lan, còn Malaysia thua Indonesia.

Với Thái Lan, đây là lần thứ ba liên tiếp nền bóng đá từng thống trị Đông Nam Á trong suốt cả một thập kỷ bị bật bãi sớm ở đấu trường khu vực.

Tại SEA Games 25 trên đất Lào, U23 Thái cũng bị loại từ vòng bảng sau khi để thua 1-2 trước U23 Malaysia ở lượt cuối. Còn tại VFF Cup năm ngoái, đội tuyển Thái Lan cũng bị loại từ vòng bảng, dù được dẫn dắt bởi huấn luyện viên người Anh có mức lương lên tới cả triệu đôla, Bryan Robson.

Những thất bại liên tiếp như thế cho thấy người Thái không còn là một quyền lực ở Đông Nam Á và bản đồ bóng đá khu vực đang thay đổi.

Đội hình thi đấu:

U23 Indonesia: Hermansyah; Diego, Abdul, Kipuw, Hadi; Egi, Andik, Oktovianus, Lestaluhu; Yongki, Patrich.

 U23 Thái Lan:
Pichittham; Jantakol, Chalermkiat, Akkasit, Komkrit; Ar-Romsawa, Thammarossopon, Thaweekarn, Nooprom; Rangsiyo, Lilakorn.

Lê Hưng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.