Sa thải Benitez, Inter chưa có liên hệ với HLV Leonardo

Sa thải Benitez, Inter chưa có liên hệ với HLV Leonardo

(GD&TĐ) - Cựu HLV của AC Milan, Leonardo lên tiếng phủ nhận về những tin đồn cho rằng mình đang được liên hệ để ngồi vào chiếc nghế nóng tại Inter Milan sau khi CLB sọc xanh đen thành Milano quyết định sa thải HLV Rafael Benitez ngày hôm qua (23/12).

1
HLV Leonardo phủ nhận về những tin đồn cho rằng đang được liên hệ để ngồi vào chiếc nghế nóng tại Inter Milan

Ngày hôm qua, CLB sọc xanh đen thành Milano đã chính thức lên tiếng xác nhận CLB này đã quyết định xa thải HLV Rafael Benitez chỉ sau sáu tháng vị chiến lược gia người Tây Ban Nha dẫn dắt nhà đương kim vô địch Champions League.

Trước đó giới truyền thông Italia đã rầm rộ đăng tải những thông tin cho rằng cựu HLV của AC Milan là người đang được liên hệ để dẫn dắt Nerazzurri. Tuy nhiên trong bài phát biểu của mình, Chủ tịch Massimo Moratti đã lên tiếng phủ nhận những thông tin này, trong khi đó HLV người Brazil, Leonardo cũng lên tiếng khẳng định chưa có bất cứ liên hệ nào với Inter Milan: “Tôi biết ít hơn những thông tin được giới truyền thông đăng tải”, cựu HLV của AC Milan phát biểu với Sky Sport 24. “Điều duy nhất tôi có thể nói lúc này là chúc các bạn giáng sinh vui vẻ”.

Chuyện HLV Benitez bị Inter Milan sa thải đã được giới truyền thông Italia nghi ngờ từ đầu tuân sau khi vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đưa ra bản tối hậu thư của mình với ban lãnh đạo CLB sọc xanh đen thành Milano là sa thải mình hoặc là đầu tư tiền để Inter Milan tham gia vào TTCN sau khi trở về Italia cùng chức vô địch Cúp thế giới các CLB. 

Trong bài phát biểu với ANSA, Chủ tịch Moratti xác nhận nhà đương kim vô địch Champions League đã sa thải HLV Benitez, nhưng tỏ ra rất kín tiếng về người kế nhiệm sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng của Nerazzurri: “Những cái tên về những ứng cử viên sẽ dẫn dắt Inter Milan là điều rất thú vị”. Trả lời câu hỏi về mối liên hệ với cựu HLV của AC Milan, Leonardo Chủ tịch Moratti cho biết: “Chúng ta sẽ thấy, tôi sẽ cho tất cả biết khi chúng tôi đưa ra quyết định. Tất cả những người mà chúng tôi quan tâm đến đều có kinh nghiệm, dũng cảm và thông minh. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ nói ra người được chỉ định khi thời gian đến”.

HLV Leonardo người Brazil năm nay 41 tuổi từng là một cầu thủ của AC Milan cũng là giám đốc kỹ thuật của CLB sọc đỏ đen thành Milano trước khi chính thức được chỉ định là HLV trưởng của AC Milan. Nhiệm kỳ của vị chiến lược gia trẻ người Brazil chỉ kéo dài một mùa giải sau khi chỉ giúp Rossoneri giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Serie A mùa giải năm ngoái.

Trong bài phát biểu của mình với báo giới, Phó chủ tịch Adriano Galliani của AC Milan thừa nhận sẽ là chuyện lạ để xem cựu cầu thủ được ông đưa về AC Milan từ Paris St Germain năm 1997 trở thành người ngồi vào chiếc nghế nóng tại Inter Milan: “Tôi không biết chắc về phản ứng của mình sẽ xảy ra. Leonardo chắc chắn có một lịch sử quan trọng cùng AC Milan. Leonardo đã có một sự nghiệp tại AC Milan đầu tiên là cầu thủ, sau đó là giám đốc kỹ thuật và cuối cùng là HLV của đội bóng. Tôi rất tiếc khi nhìn Leonardo ra đi”, CEO của CLB sọc đỏ đen thành Milano phát biểu.

Phạm Nguyễn (theo ESPN STAR)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.