Theo báo cáo này, 54/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức cho toàn bộ trẻ mầm non học trực tiếp. 9 tỉnh, thành phố chưa tổ chức gồm: Hậu Giang, Trà Vinh, Hưng Yên, Vĩnh Long, Hà Nội, Phú Yên, Đà Nẵng, An Giang, Tiền Giang. Tại thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định), trẻ mầm non chưa học trực tiếp.
Đối với cấp tiểu học: 59/63 tỉnh, thành phố cho học sinh tiểu học học trực tiếp. 4 tỉnh, thành phố chưa tổ chức gồm: Hậu Giang, An Giang, Đà Nẵng, Tiền Giang; Hưng Yên chỉ tổ chức khối lớp 1; Vĩnh Long chỉ tổ chức cho khối lớp 5, lớp 6 học trực tiếp tại trường.
Cấp trung học cơ sở: 63/63 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trực tiếp. Tiêng Hà Nội cho học sinh khối 1 đến 6 của 18 huyện, thị xã ngoại thành, khối 7 đến 12 các quận nội thành đi học trực tiếp. Tỉnh Vĩnh Long, học sinh khối 6 và 9 đi học trực tiếp.
Cấp trung học phổ thông: 63/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp.
Với các cơ sở giáo dục đại học: 100% các cơ sở giáo dục đại học đã có kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp.
Tổng số học sinh học trực tiếp là 21.001.019/22.409.817 em, tỉ lệ 93,71%; tỉ lệ này với khối mầm non là 85,71%, khối tiểu học là 93,65%, khối trung học cơ sở là 94,41%, khối trung học phổ thông là 99,0%.
Theo kế hoạch từ ngày 21/2, sẽ có 59/63 tỉnh, thành phố cho toàn bộ trẻ mầm non học trực tiếp. Còn 4 tỉnh/thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, An Giang có kế hoạch cho trẻ em mầm non đi học trong tháng 2 nhưng chưa xác định được thời gian cụ thể. Riêng tỉnh Tiền Giang cho trẻ em mầm non 5 tuổi đi học trực tiếp từ ngày 21/2, trẻ em dưới 5 tuổi đi học trực tiếp từ ngày 24/2.
Cấp tiểu học: 63/63 tỉnh, thành phố cho học sinh tiểu học học trực tiếp. Tiêng tỉnh Tiền Giang cho học sinh khối lớp 1, 2, 5 học trực tiếp từ ngày 21/2; các khối lớp 3, 4 học trực tiếp từ ngày 24/2.
Cấp trung học cơ sở: 63/63 tỉnh, thành phố cho 100% học sinh đi học trực tiếp.
Cấp trung học phổ thông: 63/63 tỉnh, thành phố duy trì học trực tiếp.
Đánh giá chung về tình hình triển khai cho học sinh học tập trực tiếp, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Chủ trương kiên quyết mở cửa đưa học sinh tới trường học trực tiếp nhìn chung được xã hội, nhà giáo, phụ huynh, các chuyên gia... ủng hộ, đồng tình, được đánh giá là đúng lúc và kịp thời. Lãnh đạo các địa phương đã thống nhất chủ trương và đã chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả.
Tuy nhiên, cũng theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc cho học sinh đến trường cũng gặp một số khó khăn, vướng mắc tại địa phương. Bộ đã chỉ rõ những khó khăn, hạn chế, vướng mắc này qua theo dõi thực tiễn và kết quả kiểm tra thực tế tại một số địa phương (đã thực hiện kiểm tra tại 9 tỉnh/thành phố).