Gần 30.000 học sinh Hà Nội được trang bị kỹ năng quản lý tài chính cá nhân

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ -  Dự án Tài chính GenZ đã đến với các trường THPT khắp thành phố Hà Nội thông qua chuỗi Talk show ”Kỹ năng quản lý Tài chính cá nhân”.

Các bài học từ lý thuyết đến thực hành đã được các chuyên gia trang bị cho thế hệ GenZ Hà Nội, từ đó mỗi học sinh được trang bị kiến thức Quản lý Tài chính cá nhân để tự tin quản lý bản thân trước những thách thức của cuộc sống.

Khởi động từ năm 2022, đến nay chuỗi talk show “Kỹ năng quản lý Tài chính cá nhân” đã được tổ chức tại 5 tỉnh: Hà Nội, Hòa Bình, Bắc Ninh, Ninh Bình, Thanh Hóa; trang bị kiến thức cho gần 30.000 học sinh. Năm 2023, dự án đã tổ chức tại vẫn đang tiếp tục triển khai rộng khắp các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Người sáng lập dự án, Thạc sĩ Bùi Xuân Luân – Phó Trưởng khoa Tài chính Ngân hàng, trường Đại học Đại Nam chia sẻ: " Nhận biết được thực tế về thực trạng về kiến thức Tài chính cá nhân của học sinh hiện nay còn chưa được hoàn thiện, nhiều trường hợp đã rơi vào rủi ro của tín dụng đen để phải nhận những hệ quả đáng tiếc, chúng tôi xây dựng dự án này để góp một phần công sức nhỏ bé cùng Quốc gia làm hạn chế những hệ quả xấu đó, giúp học sinh được trang bị kiến thức tài chính cá nhân để từ đó bản lĩnh hơn với cuộc sống.”

“Dự án Tài chính GenZ thực hiện theo chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ duyệt ban hành năm đầu năm 2020” - Thạc sĩ Bùi Xuân Luân cho biết.

“Dự án Tài chính GenZ thực hiện theo chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ duyệt ban hành năm đầu năm 2020” - Thạc sĩ Bùi Xuân Luân cho biết.

Dù học sinh hay người trưởng thành thì nhu cầu sử dụng tiền để sinh hoạt luôn là cần thiết, theo phiếu khảo sát của dự án thì 99,1% học sinh Hà Nội cho biết đều được gia đình chu cấp tiền sinh hoạt, trong đó 66,6% học sinh được nhận tiền sinh hoạt đều đặn hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.

Đời sống kinh tế xã hội ngày một phát triển, GenZ ngày nay nhận được sự quan tâm của gia đình nhiều hơn, họ đồng hành cùng nhà trường trong giáo dục kiến thức, hỗ trợ học sinh phát triển bản thân. Cũng theo phiếu khảo sát, 84,9% học sinh cho biết đều đã từng tiết kiệm được 1 khoản tiền, đặc biệt là 64,2% học sinh khẳng định đã từng kiếm được tiền.

Hiện nay dự án đã được tổ chức được tại 23 trường THPT, từ nay đến tháng 5, Tài chính GenZ sẽ đến với khoảng 30 trường nữa. Các giai đoạn tiếp theo Dự án sẽ cung cấp nền tảng học trực tuyến để lan tỏa kiến thức đến học sinh mọi miền tổ Quốc.

Diễn giả Nguyễn Xuân Tiệp, Chuyên gia đào tạo Kỹ năng mềm (Công ty KeyPerson – Đơn vị đồng tổ chức) khẳng định: “Talk show luôn chú trọng tới nội dung truyền tải, những chia sẻ và bài học trải nghiệm thực tế sát với cuộc sống tưởng chừng rất giản đơn và bình thường nhưng mang lại hiệu quả cao và dễ tiếp cận với các bạn học sinh. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để đến với nhiều trường hơn để trang bị kiến thức cho nhiều học sinh”

Diễn giả Nguyễn Xuân Tiệp chia sẻ về hiệu quả khi áp dụng phương pháp quản lý tài chính cá nhân với học sinh trường THPT Thanh Oai A (Huyện Thanh Oai).

Diễn giả Nguyễn Xuân Tiệp chia sẻ về hiệu quả khi áp dụng phương pháp quản lý tài chính cá nhân với học sinh trường THPT Thanh Oai A (Huyện Thanh Oai).

Diễn giả Nguyễn Thành Trung (Giảng viên Khoa Tài chính Ngân hàng, trường Đại học Đại Nam chia sẻ kiến thức tại trường THPT Quốc tế Việt Nam – IVS (Huyện Thanh Oai).

Diễn giả Nguyễn Thành Trung (Giảng viên Khoa Tài chính Ngân hàng, trường Đại học Đại Nam chia sẻ kiến thức tại trường THPT Quốc tế Việt Nam – IVS (Huyện Thanh Oai).

Học sinh trường THPT Lê Lợi (Quận Hà Đông) thực hành bài tập kỹ năng quản lý tài chính cá nhân ngay tại talk show.

Học sinh trường THPT Lê Lợi (Quận Hà Đông) thực hành bài tập kỹ năng quản lý tài chính cá nhân ngay tại talk show.

Bài học đem lại nhiều giá trị ý nghĩa cho học sinh trường THPT Hà Đông (Quận Hà Đông).

Bài học đem lại nhiều giá trị ý nghĩa cho học sinh trường THPT Hà Đông (Quận Hà Đông).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ