Gần 1.000 học sinh, sinh viên nói “không” với ly, ống hút nhựa dùng 1 lần

GD&TĐ - Sáng nay (11/5) tại Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM (HUFI) đã diễn ra lễ phát động chương trình nói không với ly, ống hút nhựa sử dụng 1 lần.

Sinh viên ký cam kết, nói không với việc sử dụng lý, ống hút nhựa sử dụng một lần trong Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM.
Sinh viên ký cam kết, nói không với việc sử dụng lý, ống hút nhựa sử dụng một lần trong Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM.

Chương trình được tổ chức đồng loạt tại Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, Trung tâm Giáo dục phổ thông - Hufi, Trường THPT Trần Quốc Toản với sự tham dự của gần 1.000 học sinh - sinh viên

Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các hoạt động, sự kiện mang tính thực tiễn nhằm thay đổi thói quen của mọi người trong việc sử dụng các sản phẩm nhựa, góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về bảo vệ môi trường và thể hiện trách nhiệm của sinh viên Hufi đối với các vấn đề xã hội. 

Ths. Hoàng Thị Thoa - Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh viên chia sẻ: nội dung chương trình là một chuỗi các hoạt động và đây là hoạt động đầu tiên nhằm dần nâng cao ý thức của mọi người, trong lần này chương trình được tổ chức đồng loạt tại Hufi, Trung tâm giáo dục phổ thông Hufi, trường THPT Trần Quốc Toản và chương trình sẽ được triển khai và duy trì bởi các câu lạc bộ, đội nhóm, Đoàn thanh niên...

Ths. Hoàng Thị Thoa - Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh viên HUFI chia sẻ về ý nghĩa của chương trình với sinh viên tại lễ phát động.
 Ths. Hoàng Thị Thoa - Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh viên HUFI chia sẻ về ý nghĩa của chương trình với sinh viên tại lễ phát động.

Theo TS. Nguyễn Thị Thu Thoa – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ HUFI đang triển khai chương trình phân loại rác thải, chương trình này sẽ là rất dễ nếu chỉ là phát động nhưng nhà trường mong muốn nó sẽ được duy trì lâu dài và dần làm thay đổi ý thức của sinh viên.

Vì vậy, trung tâm sẽ tăng cường bố trí cơ sở vật chất hỗ trợ, tăng cường công tác giám sát và với sự đồng bộ giữa nhà trường và sinh viên thì tin rằng chương trình sẽ đi vào chiều sâu.

Sắp tới trung tâm sẽ chủ trì triển khai chương trình 5S trong toàn trường.

Tại lễ phát  động, sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Ánh - đại diện Ban chủ nhiệm câu lạc bộ Công tác xã hội HUFI và Nguyễn Thị Hoa Lài - đại diện Ban chỉ huy Ban xung kích HUFI thay mặt sinh viên HUFI cam kết sẽ triển khai chương trình một cách lâu dài và hiệu quả.

Quang cảnh lễ phát động chương trình nói không với ly, ống hút nhựa sử dụng 1 lần tại HUFI sáng nay.
Quang cảnh lễ phát động chương trình  nói không với ly, ống hút nhựa sử dụng 1 lần tại HUFI sáng nay.

Trực tiếp tham gia lễ phát động và thực hiện việc dọn vệ sinh sân trường, phân loại rác thải tại nguồn, Lê Xuân Tú - sinh viên lớp 07ĐHCK4 nhìn nhận: Đây là một chương trình hết sức ý nghĩa và thiết thực trong việc bảo vệ môi trường. Chỉ cần mỗi sinh viên ý thức, tự giác và chung tay với chương trình phong trào chắc chắn sẽ lan tỏa và giúp cho cộng đồng, xã hội ý thức rõ hơn việc bảo vệ môi trường sống của mình. 

Sau lễ phát động toàn thể học sinh sinh viên tiến hành lễ ký cam kết không sử dụng ly, ống hút nhựa sử dụng một lần và làm vệ sinh, phân loại rác thải nhựa trong trường.

Được biết, trước đó Trường ĐH Mở TPHCM cũng đã ban hành quy định ngưng sử dụng nước uống đóng chai nhựa, ống hút nhựa trong toàn trường.

Hành động này ngoài việc hưởng ứng phong trào "nói không với sử dụng đồ nhựa", còn xây dựng và hình thành ý thức bảo vệ môi trường nơi mỗi sinh viên và CB-CNV.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn, lan tỏa phong trào bảo vệ môi trường sống là thông điệp mà sinh viên HUFI đang cố gắng truyền đến cộng đồng
 Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn, lan tỏa phong trào bảo vệ môi trường sống là thông điệp mà sinh viên HUFI đang cố gắng truyền đến cộng đồng

Tại TPHCM, việc ngưng sử dụng đồ nhựa đang dần trở thành một phong trào được lan rộng và được hưởng ứng rất lớn trong xã hội. Bởi chỉ với một hành động nhỏ của từng cá nhân sẽ góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ