Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2019

Trường vùng khó và cách làm mới

Trường vùng khó và cách làm mới

GD&TĐ - Với quyết tâm giúp học sinh đạt kết quả cao nhất trong Kỳ thi THPT quốc gia 2019, Trường THPT số 1 Bắc Hà tỉnh Lào Cai - đã chủ động không chỉ với việc ôn tập kiến thức trên lớp học mà còn kết hợp với chính quyền, đoàn thể tại địa phương cùng hỗ trợ trên nhiều mặt. Cách làm linh hoạt sáng tạo này đã tăng cường hơn ý thức, tạo niềm tin và hiệu quả giáo dục tốt nhất cho HS. 
 

Cách điều chỉnh nguyện vọng vào đại học năm 2019

Cách điều chỉnh nguyện vọng vào đại học năm 2019

GD&TĐ - Theo Bộ GD&ĐT về hướng dẫn tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, sau khi thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia vào các trường Đại học, Cao đẳng vào ngày 1/4 , các thí sinh sẽ có một lần điều chỉnh nguyện vọng một lần nữa sau khi biết điểm thi THPT quốc gia năm 2019.

 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phân nhiệm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phân nhiệm

GD&TĐ - Trao đổi với Báo GD&TĐ về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPTQG 2019, ông Ma Quang Hiếu - PGĐ Sở GD&ĐT Tuyên Quang cho biết lãnh đạo Sở thường xuyên đến các trường tuyên truyền phổ biến để HS, cha mẹ HS và xã hội nắm bắt được những điều chỉnh, điểm mới của Bộ GD&ĐT nhằm bảo đảm cho kỳ thi khách quan, công bằng hơn. 

Quy định làm tròn điểm thi THPT quốc gia năm 2019

Quy định làm tròn điểm thi THPT quốc gia năm 2019

GD&TĐ - Theo hướng dẫn tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019 của Bộ GD&ĐT, điểm thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ làm tròn đến 2 chữ số thập phân tổng điểm của bài thi THPT quốc gia đối với bài thi trắc nghiệm và bài thi tự luận.

Giúp học sinh đạt điểm cao môn Vật lý thi THPT Quốc gia

Giúp học sinh đạt điểm cao môn Vật lý thi THPT Quốc gia

GD&TĐ - Theo cô Nguyễn Tâm Dung - Tổ trưởng tổ Vật lí Trường  THCS & THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Cầu Giấy , Hà Nội), qua việc nghiên cứu đề minh hoạ của Bộ GD&ĐT so với đề thi chính thức Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 cho thấy, độ khó của đề thi tham khảo được giảm đi tương đối rõ rệt và tập trung nhiều vào mục tiêu để xét công nhận tốt nghiệp THPT.