EU kêu gọi ngay lập tức chấm dứt chiến sự tại Idlib

EU kêu gọi ngay lập tức chấm dứt chiến sự tại Idlib

Lãnh đạo 27 quốc gia thành viên EU kêu gọi các bên tham gia cuộc xung đột ở Syria chấm dứt ngay lập tức chiến sự tại tỉnh Idlib. Điều này được nêu trong tuyên bố của các nguyên thủ quốc gia tại một cuộc họp bất thường được tổ chức vào thứ Sáu (21/02/2020) tại Brussels (Bỉ).

"Việc nối lại các cuộc tấn công quân sự của chế độ Syria và những người ủng hộ chế độ này tại tỉnh Idlib đã gây ra những mất mát lớn cho dân thường. Đây là một điều không thể chấp nhận được. EU kêu gọi tất cả các bên chấm dứt ngay lập tức chiến sự"- trích tuyên bố của EU.

Tuyên bố nhấn mạnh rằng các bên tham gia cuộc xung đột ở Syria phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình theo thỏa thuận đạt được tại Sochi về việc ổn định tình hình tại Syria.

"EU một lần nữa nghiêm túc kêu gọi tất cả các bên cam kết duy trì lệnh ngừng bắn lâu dài, đảm bảo an toàn cho dân thường và tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ theo bản ghi nhớ ngày 17/9/2018.”

Ngoài ra, các nhà lãnh đạo EU kêu gọi sự hỗ trợ nhân đạo trực tiếp đối với những dân thường phải hứng chịu hậu quả của các cuộc tấn công: "Trách nhiệm đối với các hành vi vi phạm luật nhân đạo quốc tế và luật nhân quyền là tối quan trọng. Vì lý do này, EU kêu gọi đưa tình hình ở Syria ra Tòa án Hình sự Quốc tế. EU cam kết tăng cường hỗ trợ nhân đạo cho những dân thường đang phải chịu ảnh hưởng bởi các hoạt động quân sự tại tỉnh Idlib."

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ