Duy trì sĩ số, vận động học sinh ra lớp sau đợt nghỉ vì Covid-19

Duy trì sĩ số, vận động học sinh ra lớp sau đợt nghỉ vì Covid-19

Cụ thể, Sở GD&ĐT yêu cầu các phòng GD&ĐT cần chỉ đạo các trường tiểu học và THCS trực thuộc khẩn trương rà soát, nắm chính xác số học sinh, có biện pháp duy trì sĩ số và cần phối hợp tích cực phối hợp với chính quyền địa phương để tuyên truyền vận động học sinh ra lớp.

Đối với các trường THPT, hiệu trưởng chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm liên hệ với gia đình để vận động các em ra lớp và có những biện pháp để duy trì sĩ số.

Cũng trong văn bản này, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương chủ động xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, cha mẹ học sinh về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona và phòng chống dịch bệnh mùa đông xuân. Giáo dục học sinh, sinh viên làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các trường cần rà soát lại tất cả các bồn rửa tay, nhà vệ sinh; bảo đảm đủ xà phòng, nước sạch cho học sinh rửa tay. Đối với học sinh cần hướng dẫn các em rửa tay đúng cách với xà phòng diệt khuẩn vào những thời điểm trước khi vào lớp, trước và sau khi ăn, trước và sau khi đi vệ sinh, sau khi ho và hắt hơi...

Không bắt buộc học sinh phải đeo khẩu trang trừ những em có biểu hiện cảm, xổ mũi và phải hướng dẫn các em mang khẩu trang đúng cách và bỏ khẩu trang đúng nơi quy định. Các trường phải bố trí gọn gàng phòng y tế để kịp thời chăm sóc sức khỏe học sinh khi học sinh có biểu hiện bệnh trong giờ học và liên hệ với trung tâm y tế địa phương để phối hợp xử lý.

Sở GD&ĐT đồng thời nhấn mạnh triển khai mạnh mẽ các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở giáo dục, các trường học. Bảo đảm an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho trẻ em, học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ. Hướng dẫn học sinh cách chọn mua thực phẩm an toàn, không mua những thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh mất vệ sinh không đảm bảo an toàn, không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu ôi thiu, mốc, hỏng. Thường xuyên làm vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn lớp học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ