Đưa thi thể 5 học sinh đuối nước về gia đình tổ chức tang lễ

GD&TĐ - Liên quan đến vụ 5 học sinh đuối nước thương tâm, chiều 30/5 Sở GD&ĐT Nghệ An đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Yên Thành phối hợp với chính quyền địa phương đưa thi thể các em về nhà, hỗ trợ gia đình tổ chức tang lễ. 

Lực lượng chức năng và người dân có mặt tại hiện trường hỗ trợ gia đình đưa thi thể 5 học sinh về nhà
Lực lượng chức năng và người dân có mặt tại hiện trường hỗ trợ gia đình đưa thi thể 5 học sinh về nhà

Chiều 30/5, ông Hoàng Danh Truyền, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An cho biết: Lực lượng chức năng đang bàn giao thi thể cho gia đình để đưa các em về mai táng. Trước mắt, huyện hỗ trợ 5 triệu đồng/em để gia đình lo hậu sự cho các em.

Ngay trong chiều ngày, đoàn công tác Sở GD&ĐT Nghệ An cũng đã có mặt tại khu vực đập Trại Xanh, thuộc địa phận xã Bắc Thành nơi xảy ra sự việc đuối nước thương tâm và tại Trường THCS Trung Thành.

"Trước mắt, Sở có mặt và chỉ đạo Phòng GD&Đt huyện cùng với nhà trường, chính quyền địa phương đưa thi thể h5 học sinh về nhà, hỗ trợ gia đình tổ chức hậu sự cho các em. Đồng thời dù đã kết thúc năm học, bước sang nghỉ hè, nhưng Sở tiếp tục chỉ đạo các trường học siết chặt quản lý, giám sát không cho học sinh tổ chức dã ngoại, liên hoan ở gần hồ đập, sông suối, vùng biển nơi nguy hiểm", ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết. 

Khu vực đập Trại Xanh, hiện trường vụ đuối nước thương tâm
 Khu vực đập Trại Xanh, hiện trường vụ đuối nước thương tâm

Như đã đưa tin trước đó, sáng ngày 30/5, nhóm học sinh khoảng 15 em rủ nhau đến khu vực đập Trại Xanh (thuộc xã Bắc Thành, huyện Yên Thành) tổ chức dã ngoại, liên hoan tổng kết cuối năm.

Sau khi ăn uống, 5 học sinh gồm 4 nam, 1 nữ xuống đập nước tắm, không may sa chân vào hố sâu dẫn đến đuối nước.

Danh tính các em được xác định là Cao Thị Nương, Nguyễn Thị Ngân, Nguyễn Thị Trang, Trần Long Nhật và Nguyễn Thị Giang, cùng trú xóm Vệ Giá, là học sinh lớp 8A, Trường THCS Trung Thành.

Ngay sau khi các em gặp nạn, người dân và chính quyền địa phương đã triển khai công tác cứu nạn, tìm kiếm. Đến khoảng 14h30, cả 5 em đều được tìm thấy và đưa lên bờ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ