'Du lịch văn hóa', là lợi thế để thu hút du khách

GD&TĐ - Dải đất hình chữ S xinh đẹp với sự đa dạng, độc đáo của nền văn hóa đậm bản sắc 54 dân tộc anh em sẽ là những lợi thế để quyến rũ, thu hút du khách.

Du lịch miệt vườn Nam Bộ.
Du lịch miệt vườn Nam Bộ.

Đó là chủ đề của Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) năm 2023 diễn ra từ 13 đến 16/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E Hanoi), Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội.

Theo ban tổ chức, VITM Hà Nội 2023 sẽ có những hoạt động hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm mới trên cơ sở khai thác các giá trị độc đáo của văn hóa truyền thống và các di sản của Việt Nam; qua đó góp phần xây dựng và định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Dải đất hình chữ S xinh đẹp với sự đa dạng, độc đáo của nền văn hóa đậm đà bản sắc 54 dân tộc anh em sẽ là những lợi thế để quyến rũ, thu hút du khách trong nước và quốc tế quan tâm đến trải nghiệm văn hóa vùng miền.

Làm cốm Tú Lệ ở Yên Bái.

Làm cốm Tú Lệ ở Yên Bái.

Làng nghề mành trúc Tân Thông Hội (Củ Chi, TP Hồ Chí Minh).

Làng nghề mành trúc Tân Thông Hội (Củ Chi, TP Hồ Chí Minh).

Kẹo cu đơ Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Kẹo cu đơ Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Trải nghiệm làm gốm ở Bát Tràng (Hà Nội).

Trải nghiệm làm gốm ở Bát Tràng (Hà Nội).

Tuy nhiên, việc khai thác, phát huy những giá trị văn hóa ấy sao cho hiệu quả và đảm bảo tính bền vững, giữ gìn được tính nguyên sơ là vấn đề cần bàn từ những tọa đàm tại VITM Hà Nội 2023 như “Phát triển du lịch văn hóa Việt Nam”, “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch”…

Ngoài ra, sự kiện còn có các hoạt động xúc tiến du lịch thông qua triển lãm, tọa đàm, giới thiệu sản phẩm… và cũng là nơi gặp gỡ giữa doanh nghiệp - doanh nghiệp, doanh nghiệp - người tiêu dùng sản phẩm du lịch Việt Nam và quốc tế…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ