Đại học Anh Quốc Việt Nam là cơ sở giáo dục đầu tiên ở Việt Nam cung cấp nguồn học liệu số 100% cho sinh viên 

GD&TĐ - Từ năm học này, tất cả sinh viên BUV đã được trang bị nguồn học liệu số với nội dung chất lượng, phong phú và cập nhật liên tục. Nguồn học liệu số này tích hợp với nội dung thông tin từ các nhà xuất bản giáo dục hàng đầu thế giới như Pearson, Oxford University Press, Taylor & Francis, và Cambridge University Press. Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận nguồn học liệu phong phú này ở bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào, BUV cũng cung cấp cho mỗi sinh viên một chiếc iPad.

Sinh viên BUV dùng iPad trong khuôn viên của trường.
Sinh viên BUV dùng iPad trong khuôn viên của trường.

Đây là kết quả chương trình hợp tác giữa BUV và Kortext, công ty cung cấp nguồn học liệu số hàng đầu của Anh Quốc. Với chương trình hợp tác này, BUV trở thành cơ sở giáo dục đầu tiên ở Việt Nam và một trong những cơ sở giáo dục đầu tiên trong khu vực ASEAN cung cấp cho sinh viên nguồn học liệu số 100%.

Sáng kiến này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sinh viên BUV, trong đó bao gồm một môi trường và trải nghiệm học tập có thể đáp ứng nhu cầu của từng cá nhân bởi nó cho phép người học tiếp cận thông tin theo nhịp độ, nhu cầu, thế mạnh và đam mê của từng người. Ngoài ra, sinh viên có thể hưởng lợi từ kết quả học tập tiến bộ nhờ việc được tiếp cận trực tiếp các nguồn học liệu chất lượng, cập nhật liên tục và không giới hạn. Sinh viên và giảng viên cũng có thể tiếp cận nội dung bất cứ khi nào ở bất cứ nơi đâu họ muốn với những công cụ tương tác trên bất kì thiết bị nào, bao gồm các thiết bị di động như điện thoại thông minh, iPad và máy tính xách tay.

Hơn thế nữa, nền tảng Kortext là một công cụ ưu việt trong việc hỗ trợ sinh viên phát huy tiềm năng của mình bằng cách đưa ra những phân tích về hiệu suất và quá trình sử dụng nguồn học liệu của từng sinh viên; đồng thời gửi trực tiếp những phân tích này đến đội ngũ giảng viên và bộ phận quản lý nhằm tối ưu hóa quá trình học tập, cho phép họ đưa ra lời khuyên cho sinh viên nhằm giúp sinh viên có một lộ trình học tập tốt hơn đồng thời giúp giảng viên nhìn ra những sinh viên cần hỗ trợ thêm.

Thầy Chris trao iPad cho một bạn sinh viên khi nhập học.
Thầy Chris trao iPad cho một bạn sinh viên khi nhập học. 

Việc chuyển đổi sang các tài liệu giảng dạy và học tập số khẳng định cam kết của BUV trong việc đưa các công nghệ, phương pháp và phương tiện giảng dạy tiên tiến vào Việt Nam nhằm tạo một môi trường học tập truyền cảm hứng cho sinh viên Việt Nam và quốc tế tại BUV, đồng thời giúp họ chuẩn bị cho một môi trường làm việc kỹ thuật số hiện đại và bối cảnh hội nhập toàn cầu trong tương lai.

Hiệu trưởng trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Giáo sư Ray Gordon cho biết “Sự chuyển đổi này phù hợp với triết lý của BUV trong việc cung cấp cho sinh viên mọi thứ họ cần để chuẩn bị cho nghề nghiệp mơ ước của mình. BUV được “định vị” là trường đại học cung cấp lộ trình học tập mang tính đổi mới sáng tạo, chuẩn bị cho sinh viên có thể thích nghi và thành công trong công việc và cuộc sống ở Việt Nam và các nền kinh tế trên thế giới.”

Sinh viên BUV được tặng iPad khi nhập học
Sinh viên BUV được tặng iPad khi nhập học 

Giám đốc Học vụ trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Christopher Jeffrey chia sẻ “Sinh viên của chúng tôi vô cùng hào hứng với sự phát triển vượt trội này. Việc chuyển đổi sang học liệu số cũng là minh chứng rõ ràng cho sự cam kết là người tiên phong trong giáo dục đại học ở Việt Nam và khu vực. Chương trình hợp tác với Kortext cũng tạo điều kiện cho một môi trường sư phạm của sự khám phá, đồng thời cung cấp những phân tích học tập trong thời gian thực cho phép đội ngũ giảng viên hiểu hơn về quá trình và tiến trình học tập của sinh viên.”

Kortext là nền tảng học tập và đơn vị cung cấp nguồn học liệu số hàng đầu của Anh Quốc. Làm việc với hơn 1.000 nhà xuất bản bao gồm Pearson, McGraw Hill, và Wiley, doanh nghiệp này cung ứng hơn 500.000 đầu sách điện tử (ebook) cho hàng triệu học sinh, sinh viên trên toàn thế giới. Kortext có sẵn trên tất cả các nền tảng hệ điều hành lớn bao gồm iOS, Android, Mac và Windows.

“Chúng tôi vô cùng tự hào khi được hợp tác với trường Đại học Anh Quốc Việt Nam. Chuyển đổi số là một bước vô cùng quan trọng trong việc chuẩn bị cho sinh viên có thể cạnh tranh trong nền kinh tế tri thức toàn cầu. BUV là cơ sở giáo dục đầu tiên ở Việt Nam chuyển sang hình thức cung câp các khóa học số, cung cấp khả năng tiếp cận và trải nghiệm học tập tốt hơn cho sinh viên của trường. Với sự chuyển đổi này, BUV trở thành thành viên của một nhóm các tổ chức giáo dục trong khối ASEAN, những người đang tận dụng cơ hội của thời kì chuyển đổi số và mang lại cho sinh viên một ưu thế thực sự trên thị trường,” ông Andy Free, Giám đốc Phát triển quốc tế, Công ty Kortext cho biết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.