ĐT nữ Việt Nam chốt danh sách đấu Australia

ĐT nữ Việt Nam chốt danh sách đấu Australia

Khép lại vòng loại thứ 3, ĐT nữ Việt Nam giành vị trí nhì bảng A, sau ĐT nữ Hàn Quốc. Kết quả này giúp chúng ta lọt vào vòng loại cuối, vòng play-off gặp đội nhất bảng B là Australia. Đây sẽ là cuộc đọ sức vô cùng khó khăn khi đại diện xứ sở chuột túi này cực mạnh và đang đứng trong tốt 7 của thế giới. 

Không chỉ vượt trội về trình độ và đẳng cấp, ĐT nữ Australia còn vượt trội về thể hình, thể lực và bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu. Bởi vậy, để có được một sự chuẩn bị tốt nhất, HLV Mai Đức Chung đã quyết định triệu tập bổ sung những cầu thủ có kinh nghiệm nằm ở hàng phòng ngự. 

Đáng chú ý nhất ở lần hội quân này là sự trở lại của trung vệ Chương Thị Kiều sau chấn thương. Trung vệ có chiều cao 1m66 và là lá chắn thép của ĐT nữ Việt Nam trong chiến dịch săn HCV SEA Games 30. Kinh nghiệm, bản lĩnh và tài năng của Chương Thị Kiều sẽ giúp hàng phòng ngự của đội bóng áo đỏ trở nên vững chắc hơn. 

Cùng với đó, ông Chung cũng quyết định trao cơ hội cho cầu thủ chạy cánh trái Hồ Thị Quỳnh của Hà Nội. Đây là lần đầu tiên cầu thủ này được lên ĐTQG nhưng ở cấp CLB, cô luôn được xem là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí hậu vệ trái nhờ thể lực cực tốt, kỹ thuật, tốc độ rất ổn và khả năng công thủ cực kỳ toàn diện. 

Một sự bổ sung cho vị trí hậu vệ trái nữa là Đinh Thị Thùy Dung. Cầu thủ trẻ của Than KSVN cũng đã có những bước tiến vượt bậc trong hai năm qua và là trò cưng của ông Đoàn Minh Hải, trợ lý cho HLV Mai Đức Chung ở ĐT Việt Nam hiện tại. Thể lực, sức bền tốt và lối chơi mạnh mẽ là điểm cộng của cầu thủ này. 

Bên cạnh 3 sự tăng cường đáng chú ý đó, lực lượng ĐT nữ Việt Nam vừa dự vòng loại thứ 3 tại Hàn Quốc vẫn được giữ nguyên. 

Theo lịch, vòng play-off sẽ diễn ra theo thể thức sân nhà, sân khách nhằm tăng sức hấp dẫn. ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân của ĐT Australia vào ngày 6/3. Sau đó 5 ngày (11/3), thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp đón đối thủ trên SVĐ Cẩm Phả.

DANH SÁCH CỤ THỂ
 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ