Đồng Tháp hướng dẫn chuyển viên chức về trường chuyên công tác

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo đó, đối với giảng dạy các môn chuyên, đối tượng có tuổi đời không quá 45; là giáo viên cấp THPT đang giảng dạy tại các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trong và ngoài tỉnh; là giảng viên đang giảng dạy tại các trường cao đẳng, đại học trong và ngoài tỉnh đã có kinh nghiệm giảng dạy tại trường THPT chuyên.

Điều kiện xem xét: Giáo viên trực tiếp giảng dạy trên 5 năm, trong đó ít nhất có 3 năm học gần đây được nhà trường đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và phải có một trong các điều kiện sau:

Là giáo viên dạy giỏi, đã tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi các môn văn hoá đạt giải cấp quốc gia hoặc giải nhất cấp tỉnh;

Nguyên là học sinh lớp chuyên đạt giải (đúng chuyên môn của môn đang giảng dạy) trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia, tốt nghiệp đại học sư phạm (ĐHSP) xếp loại khá trở lên;

Tốt nghiệp ĐHSP xếp loại giỏi hoặc đạt thủ khoa. Riêng môn Tin học tốt nghiệp ĐHSP loại giỏi trở lên;

Là thành viên Hội đồng bộ môn cấp THPT của tỉnh đúng chuyên ngành và có bồi dưỡng học sinh đã đạt giải học sinh giỏi văn hoá chính thức từ cấp tỉnh trở lên.

Riêng đối với giáo viên dạy môn tiếng Anh phải có thêm chứng chỉ đạt trình độ từ C1 (hoặc tương đương) trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ do Bộ GDĐT quy định.

Giảng viên đã tham gia giảng dạy tại trường THPT chuyên nơi giảng viên có nguyện vọng chuyển đến và phải có một trong các điều kiện sau:

Tốt nghiệp ĐHSP xếp loại giỏi hoặc đạt thủ khoa và có học vị thạc sĩ trở lên thuộc ngành phù hợp với các môn học cấp THPT;

Nguyên là học sinh lớp chuyên đạt giải (đúng chuyên môn của môn đang giảng dạy) trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia, tốt nghiệp ĐHSP xếp loại khá trở lên;

Giảng viên đã tham gia giảng dạy tại trường THPT chuyên nơi giảng viên có nguyện vọng chuyển đến ít nhất 1 năm học và được nhà trường THPT chuyên đánh giá, xếp loại giỏi;

Có học vị tiến sĩ hoặc đang hoàn thành chương trình đào tạo tiến sĩ, trực tiếp giảng dạy trên 5 năm, trong đó ít nhất có 3 năm học gần đây được nhà trường đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Riêng đối với giáo viên dạy môn tiếng Anh phải có thêm chứng chỉ đạt trình độ từ C1 (hoặc tương đương) trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ do Bộ GDĐT quy định.

Thời gian nộp hồ sơ hạn chót đến ngày 25/6/2018. Riêng đối với giáo viên đã nộp hồ sơ chuyển công tác năm 2018 về Sở thì cần bổ sung thêm minh chứng liên quan đến các điều kiện xem xét.

Đối với giảng dạy các môn không chuyên: Sở GDĐT sẽ xem xét, điều động, biệt phái giáo viên từ trường thừa đến giảng dạy tại trường THPT chuyên tạm thời 1 năm học theo nhu cầu bổ sung giáo viên của trường THPT chuyên. Khi không có giáo viên thừa ở trường khác và còn số lượng biên chế được giao, Sở GD&ĐT sẽ tổ chức tuyển dụng mới để bổ sung nhu cầu giáo viên tại trường THPT chuyên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.
AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.