Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tiếp tục lao dốc

GD&TĐ - Đồng nhân dân tệ (CNY) của Trung Quốc tiếp tục giảm giá tới mức 7.0488 CNY/1 USD hôm nay (7/8), thấp hơn khoảng 0,4% so với ngày hôm qua.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tiếp tục lao dốc

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã thiết lập mức mở cửa giao dịch là 6,9996 CYN/USD, thấp nhất kể từ ngày 15/5/2018.

Trước đó trong tuần, các thị trường tài chính đã sụt giảm khi Bắc Kinh cho phép CNY giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 11 năm đối với đồng đô la.

Trong một tuyên bố ngày 6/8, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã lên án quyết định coi Trung Quốc là nước thao túng tiền tệ khi tiền của nước này giảm giá tới mức thấp chưa từng có, vượt qua mức 7 CNY/USD.

“Phía Mỹ coi nhẹ sự thật và vô lý đã dán nhãn Trung Quốc là ‘nước thao túng tiền tệ’. Phía Trung Quốc kiên quyết phản đối việc này” – tuyên bố nói.

Ngân hàng trên nhấn mạnh rằng quyết định sẽ không chỉ gây ảnh hưởng tới trật tự tài chính toàn cầu và “mang lại bất ổn cho thị trường tài chính”, mà còn tổn hại tới sự phục hồi của nền kinh tế và thương mại toàn cầu.

Hôm thứ 2, TT Mỹ Donald Trump đã lên án hành động nhằm phá giá đồng nhân dân tệ, và coi đây là hành động “thao túng tiền tệ”, đồng thời cho rằng hành động này sẽ làm suy yếu đáng kể Bắc Kinh.

Tuyên bố của TT Trump đưa ra sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin nói rằng Washington đã coi Trung Quốc là “kẻ thao túng tiền tệ”, đồng thời cho rằng Bắc Kinh và Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã vi phạm “các cam kết G20 của Trung Quốc nhằm kiềm chế sự mất giá cạnh tranh”.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ