Đối thoại để người học được phục vụ tốt nhất

GD&TĐ - Sáng nay 9/5, Trường Đại học Mở Hà Nội đã tổ chức Chương trình Đối thoại giữa lãnh đạo với học viên, sinh viên năm học 2018-2019. Tham dự có đại diện: Bộ GD&ĐT, Thành đoàn – Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội, Công an Thành phố Hà Nội, lãnh đạo các đơn vị, lãnh đạo Nhà trường và hơn 400 học viên, sinh viên đại diện cho hơn 30.000 người học trên mọi miền của tổ quốc.

TS Trương Tiến Tùng chủ trì cuộc đối thoại
TS Trương Tiến Tùng chủ trì cuộc đối thoại

Thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động, nhằm mục đích tạo kênh thông tin và diễn đàn trao đổi giữa Lãnh đạo Trường với người học, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức chương trình Đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với học viên, sinh viên năm học 2018-2019, nhằm lắng nghe tâm tư, tình cảm của học viên sinh viên, đồng thời phản hồi ngay những thắc mắc của các bạn.

PGS.TS Ngyuyễn Mai Hương, chủ tịch HĐT phát biểu
 PGS.TS Ngyuyễn Mai Hương, chủ tịch HĐT phát biểu

Chương trình đối thoại cấp Trường nhằm giải quyết những vấn đề còn chưa được giải quyết ở cấp Lớp và cấp Khoa. Đây cũng là dịp để lãnh đạo Trường Đại học Mở Hà Nội mong muốn tiếp tục nhận được những kiến nghị, đề xuất, ý kiến đóng góp trên các lĩnh vực hoạt động của nhà trường trong suốt quá trình học tập của các anh/chị học viên, sinh viên, để việc phục vụ người học tốt hơn.

Đây là hoạt động thường niên, thu hút sự quan tâm của đông đảo người học và cộng đồng. Sau gần 3 tháng triển khai, từ kết quả đối thoại giữa lãnh đạo đơn vị với học viên, sinh viên của hơn 200 lớp thuộc 15 Khoa, Trung tâm, bước đầu đã nắm bắt và giải quyết kịp thời các mối quan tâm của học viên, sinh viên trong Nhà trường.

Những thắc mắc của SV đều được giải đáp thoả đáng
 Những thắc mắc của SV đều được giải đáp thoả đáng

Phát biểu tại chương trình, ông Doãn Hồng Hà – Phó Vụ trưởng  Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ GD&ĐT đã đánh giá cao những hoạt động đối thoại của Trường Đại học Mở Hà Nội, với nội dung hình, thức phong phú. Đối thoại trực tiếp tại diễn đàn công khai như vậy sẽ giúp lấy ý kiến trực tiếp từ người học, đồng thời giúp được nhà trường giải quyết thấu đáo những tâm tư, nguyện vọng, cũng như thắc mắc của học viên, sinh viên, đảm bảo tính dân chủ trong nhà trường.

PGS.TS. Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Mở Hà Nội khẳng định, mong muốn lắng nghe những ý kiến thực của học viên, sinh viên. Việc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những phản hồi trực tiếp từ người học rất quan trọng đối với nhà trường. Bên cạnh việc đối thoại trực tiếp, trường Đại học Mở Hà Nội còn có nhiều kênh thông tin, các hoạt động khác kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của học sinh, sinh viên.  

Dưới sự chủ trì của TS Nguyễn Tiến Tùng – Hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo nhà trường đã nhận được nhiều ý kiến, với các nhóm câu hỏi: về việc hỗ trợ đầu ra khi tốt nghiệp; nộp quy, quy định của nhà trường; các cơ chế chính sách; việc hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp; cơ sở vật chất phục vụ người học... đều được PGS. TS Nguyễn Thị Nhung, TS Dương Thăng Long và lãnh đạo các đơn vị đều có giải đáp thoả đáng.

Quan điểm của lãnh đạo trường là Đối thoại để phục vụ người học tốt nhất, Lãnh đạo nhà trường mong muốn các bạn, nếu còn có thắc mắc gì, tiếp tục hỏi và các thầy cô luôn sẵn sang lắng nghe và chia sẻ những tâm tư của các bạn. Tất cả đều hướng đến mục đích đổi mới, sáng tạo để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học nâng tầm Trường Đại học Mở Hà Nội lên tầm cao mới. - TS Trương Tiến Tùng nhấn mạnh 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ