Doanh nghiệp du lịch thu về 60 tỉ đồng tại Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh 2022

GD&TĐ - Tại Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2022, các doanh nghiệp đạt tổng doanh thu khoảng 60 tỉ đồng, tăng 50% so với năm 2020. Đây là tín hiệu lạc quan, đem đến kỳ vọng lớn về du lịch dịp hè năm nay.

Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh 2022 thu hút hơn 150.000 lượt khách tới tham quan. Ảnh: Thế Anh.
Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh 2022 thu hút hơn 150.000 lượt khách tới tham quan. Ảnh: Thế Anh.

Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh  lần thứ 18 năm 2022 với chủ đề “Sống động từng trải nghiệm” đã chính thức khép lại.

Đêm bế mạc vẫn khá đông người dân tranh thủ ngày cuối để mua tour giảm giá mà họ đã cân nhắc trước đó, hoặc chọn thêm các mặt hàng đặc sản vùng miền được nhiều tỉnh, thành đem về giới thiệu.

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh 2022. Ảnh: Thanh Vy.

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh 2022. Ảnh: Thanh Vy.

Phát biểu tại Lễ bế mạc Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh 2022, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch nhấn mạnh: “Kết quả của ngày hội du lịch đã góp phần thành công vào mục tiêu kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè, quảng bá giới thiệu các điểm đến du lịch, tạo không khí phấn khởi cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP Hồ Chí Minh nói riêng, trong giai đoạn tăng tốc mở cửa đón khách quốc tế”.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, đã có hơn 150.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm tại sự kiện. 160 gian hàng của 48 tỉnh thành và 44 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hãng hàng không, điểm đến du lịch, ẩm thực… đem đến cho người dân không khí lễ hội đáng nhớ sau 2 năm. 

Những gian hàng của các công ty Vietravel, Lữ hành Saigontourist, Saco Travel, TST Tourist, Du lịch Việt... đã có nhiều hoạt động, hoạt náo thu hút đông đảo người dân đến tham gia, giải trí cũng như ưu đãi tour tuyến hấp dẫn. 

Gian hàng của Saco Travel tại Ngày hội Du lịch TPHCM 2022. Ảnh: Saco Travel.

Gian hàng của Saco Travel tại Ngày hội Du lịch TPHCM 2022. Ảnh: Saco Travel.

Ngày hội tiếp tục khẳng định tính cấp thiết và tầm quan trọng của việc liên kết, kết nối sản phẩm với các địa phương, qua chuỗi chương trình xúc tiến quảng bá du lịch của Bến Tre, Ninh Thuận, Phú Yên, hoạt động roads show giới thiệu các sản phẩm du lịch liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long; thành lập Văn phòng tư vấn xúc tiến quảng bá du lịch của Hà Giang tại TP Hồ Chí Minh …

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lá bài cuối cùng

GD&TĐ - Sau hơn một năm xung đột dữ dội, cả dải đất Gaza gần như đã bị biến thành đống đổ nát và trở thành một cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ.