Điều tra vụ bé gái 8 tháng tuổi tử vong ở điểm giữ trẻ không phép

Kết quả khám nghiệm tử thi cháu Nguyễn Phương Chi cho thấy có vết bầm trong não và tử vong trước khi đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Điều tra vụ bé gái 8 tháng tuổi tử vong ở điểm giữ trẻ không phép

Ngày 22/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháu bé gái 8 tuổi tử vong tại một điểm giữ trẻ không phép trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, anh Nguyễn Mạnh Cường (28 tuổi, tạm trú tại xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) gửi con gái 8 tháng tuổi tên Nguyễn Phương Chi tại điểm trông coi trẻ Doremon, ở số 16/5, thôn Trung Hiệp, xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng do một người phụ nữ tên Ngọc làm chủ với giá 1,3 triệu đồng/tháng.

dieu tra vu be gai 8 thang tuoi tu vong o diem giu tre khong phep hinh 1
Điểmgiữ trẻ không phép Doremon.
Vào chiều 24/3 vừa qua, khi vợ chồng anh Cường đến đón cháu Chi về thì phát hiện bên má của cháu có một số vết trầy xước, trên trán có vết thâm. Lúc đó chủ điểm giữ trẻ này có giải thích nguyên nhân do các cháu nhỏ nô đùa, cắn nhau nên vợ chồng anh Cường coi như bình thường. 

Sáng 25/3, vợ chồng anh Cường tiếp tục đưa con gái tới điểm trông giữ trẻ Doremon để gửi như thường lệ, đến 16h cùng ngày khi anh Cường tới đón con thì nhận được tin báo là con gái đã tử vong. Thi thể cháu bé đã được chuyển đến nhà xác Trung tâm y tế huyện Đức Trọng.

Theo UBND xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, điểm trông giữ trẻ Doremon này không được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động, nhưng gia đình bà Ngọc vẫn nhận giữ trẻ từ 6 tháng đến 3 tuổi, với số trẻ thường xuyên từ 5 đến 9 trẻ.

Ngay khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Đức Trọng đã tiến hành làm việc, lấy lời khai của các bên liên quan để phục vụ công tác điều tra. Kết quả khám nghiệm tử thi cháu Nguyễn Phương Chi cho thấy có vết bầm trong não và tử vong trước khi đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Hiện Công an huyện Đức Trọng đã gửi các mẫu đi giám định để điều tra làm rõ nguyên nhân khiến cháu bé tử vong./.

Theo VOV.VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.