Điều kiện bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng I

GD&TĐ - Độc giả hỏi về quy định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở.

Minh họa/INT
Minh họa/INT

Tôi là giáo viên trung học cơ sở hạng I, mang mã số V07.04.10, trình độ thạc sĩ Vật lí, đã có chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp hạng I (được cấp vào năm 2020).

Quá trình bổ nhiệm vào các hạng chức danh nghề nghiệp của tôi như sau: Ngày 3/2/2012: Được bổ nhiệm vào ngạch giáo viên trung học cơ sở chính, mã ngạch 15a.201. Ngày 14/6/2017: Được bổ nhiệm vào ngạch giáo viên trung học cơ sở hạng II, mã ngạch V07.04.11.

Ngày 1/5/2021: Được bổ nhiệm vào ngạch giáo viên trung học cơ sở hạng I, mã ngạch V07.04.10, thông qua kỳ thi thăng hạng. Xin hỏi, theo Thông tư 03/2021/TT-BGDĐT và Thông tư 08/2023/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì tôi có được bổ nhiệm sang chức danh nghề nghiệp hạng I mới, mã số V07.04.10 không? (vanbach***@gmai.com)

* Trả lời:

Việc bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng I thực hiện theo quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 7 Thông tư số 03/2021/TT-BGDĐT ngày 2/2/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các trường trung học cơ sở công lập đã được sửa đổi, bổ sung tại Khoản 8 Điều 3 Thông tư số 08/2023/TT-BGDĐT ngày 14/4/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cụ thể như sau: “Bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng I (mã số V.07.04.30) đối với giáo viên trung học cơ sở hạng I (mã số V.07.04.10)”.

Căn cứ vào quy định nêu trên và theo thư bạn viết, trường hợp của bạn đủ điều kiện để được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng I (mã số V.07.04.30).

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 15, Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com

Bình luận

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh Trường Tiểu học Lê Đình Chinh (Hải Châu, Đà Nẵng) trang trí cho hoạt động Chúng em cùng chúc Tết. Ảnh: NTCC

Bài tập Tết truyền cảm hứng

GD&TĐ - Thay vì giao bài tập nặng về kiến thức trong dịp nghỉ Tết, nhiều thầy cô đã định hướng HS trải nghiệm phong tục Tết, biết quan tâm giúp đỡ gia đình.

Nhóm sinh viên và thiết kế trạm lắp ráp giúp tăng năng suất trong các nhà máy.

Trạm lắp ráp tùy biến theo nhân trắc học

GD&TĐ - Trạm lắp ráp điều chỉnh vị trí và cao độ bàn làm việc, hộp đựng chi tiết theo nhân trắc học của công nhân, bảo đảm thoải mái, không gây mệt mỏi…

Ảnh minh họa/ITN.

Tránh học tập thụ động với ChatGPT

GD&TĐ - Việc học sinh sử dụng ChatGPT để làm bài một cách thiếu động não, tư duy, bị trí tuệ nhân tạo dẫn dắt, bị mất đi sự tự chủ là đáng lo ngại.