Điện lực Thái Nguyên tăng cường phối hợp với địa phương trong quản lý vận hành

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Ngày 28/9, Điện lực TP Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị triển khai phối hợp với địa phương trong công tác quản lý vận hành và dịch vụ khách hàng.

Điện lực Thái Nguyên tăng cường phối hợp với địa phương trong quản lý vận hành.
Điện lực Thái Nguyên tăng cường phối hợp với địa phương trong quản lý vận hành.

Điện lực Thành Phố Thái Nguyên là đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý vận hành, kinh doanh bán điện, đảm bảo cấp điện an toàn ổn định phục vụ nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn trên địa bàn Thành phố Thái Nguyên gồm 22 phường và 5 xã.

Trong 8 tháng đầu năm, Điện lực TP Thái Nguyên đã cung cấp sản lượng điện là 757.712.992kWh trung bình 94,7 triệu kWh/ tháng. Đơn vị đã xây dựng 11 TBA với tổng công suất 3930 KVA, xây dựng mới 3,23 km đường dây trung thế, xây dựng mới và cải tạo tại 27,76 km đường hạ thế tại 9 phường xã trên địa bàn. Ngoài ra, các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng đều thực hiện tốt, cụ thể đơn vị đã thực hiện đơn giản hoá thủ tục, loại bỏ các giấy tờ không cần thiết, rút ngắn thời gian cấp điện, thời gian sửa chữa điện cho khách hàng.

Để tiếp tục đảm bảo việc cung ứng và sử dụng điện hiệu quả hơn nữa trong thời gian tiếp theo, Điện lực TP Thái Nguyên, các cấp chính quyền địa phương cần phối hợp thực hiện tốt các nội dung như: Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo hành lang an toàn lưới điện của UBND TP & các tiểu ban chỉ đạo các xã, phường cùng đoàn thể các địa phương, trường học...tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân để giảm các nguy cơ gây sự cố lưới điện như thả diều, cây đổ vào đường dây, các vi phạm hành lang khác.

Cải tạo đầu tư nâng cấp lưới điện các khu vực thiết bị kém chất lượng, chống quá tải. Phối hợp tuyên truyền tới các khách hàng sử dụng điện làm tốt công tác duy tu, bảo dưỡng thiết bị; hoàn thiện các quy định, quy trình xử lý sự cố trên thiết bị khách hàng quản lý nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ vận hành, phối hợp tốt trong công việc…

Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến.

Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến.

Đặc biệt, với mục tiêu chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, hiệu quả minh bạch dễ dàng giám sát việc ghi chỉ số công tơ, lập hoá đơn tiền điện cho các bên bán, bên mua phù hợp với yêu cầu của một số cơ quan quản lý Nhà nước, tập đoàn điện lực Việt Nam xây dựng lộ trình triển khai từng bước việc thống nhất lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng cho khách hàng sử dụng điện vào những ngày cuối tháng. Trên cơ sở đó, từ tháng 9/2023 Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) bắt đầu thực hiện lộ trình thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng. Việc thay đổi ghi chỉ số mới hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng.

Đóng góp ý kiến tại Hội nghị, ông Đặng Thế Sơn, Chủ tịch UBND phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên cho biết đối với phường Trưng Vương, thời gian qua ngành điện về cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện của các cơ quan, nhân dân qua đó góp phần đảm bảo các hoạt động văn hoá, chính trị trên địa bàn.

Ông Lê Khương Duy, Chủ tịch UBND xã Phúc Trìu TP Thái Nguyên chia sẻ: Thời gian qua địa phương đã phối hợp nhịp nhàng với ngành điện trong công tác vận hành, sử dụng điện và ngày càng đem lại sự hài lòng cho người dân. Trong thời gian tới, địa phương cũng mong muốn điện lực TP Thái Nguyên sẽ tiếp tục phối hợp hỗ trợ địa phương trong quản lý và vận hành điện. Đồng thời, xã hoàn toàn nhất trí với chủ trương không thanh toán tiền mặt và thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ